หน้าแรก > ข่าวจราจร

รถ 6 ล้อขับฝ่าฝนลงเนินกิ่วพระเจ้า โชเฟอร์คุมรถไม่อยู่ ลื่นไถลชนกับรถเทรลเลอร์ ก่อนเสยเข้าท้ายรถ 18 ล้อบาดเจ็บ จ.ลำปาง

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 05:08 น.


รถ 6 ล้อขับฝ่าฝนลงเนินกิ่วพระเจ้า โชเฟอร์คุมรถไม่อยู่ ลื่นไถลชนกับรถเทรลเลอร์ ก่อนเสยเข้าท้ายรถ 18 ล้อบาดเจ็บ จ.ลำปาง

วันที่ 31 ก.ค.67 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีอุบติเหตุ รถชนกันหลายคันมีผู้บาดเจ็บติดคาหน้ารถ บริเวณขาลงเนินกิ่วพระเจ้า ถนนวชิราวุธดำเนิน (สายลำปาง-เด่นชัย) ก่อนถึงแยกผาลาด 1 กิโลเมตร ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจประจำตู้ยามผาลาด สภ.เมืองลำปาง สมาคมกู้ภัยลำปาง รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น พบรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน จ.พิษณุโลก จอดขวางถนนสภาพกระจกรถแตก มีร่องรอยเฉี่ยวชนทั้งด้านซ้ายและหน้ารถ เบื้องต้นทราบว่าได้ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ และรถเทรลเลอร์ 22 ล้อ รวม 3 คัน รถพังยับเยิน โดยคนขับรถบรรทุก 6 ล้อเป็นชายอายุ 29 ปี นั่งอยู่หลังพวงมาลัยรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปช่วยเหลือ แต่ชายคนขับปฏิเสธการรักษา บอกว่าแค่ปวดสะโพกเล็กน้อย และฟกซ้ำร่างกายนิดหน่อยเท่านั้น ไม่ยอมลงจากรถ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงบอกให้เคลื่อนย้ายรถเข้าข้างทางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงอำนวยสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากว่าเป็นทางลงเนินเขาและโค้ง

ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบรถบรรทุกเทรลเลอร์ 22 ล้อ และรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จอดอยู่ในข้างทางถัดกันออกไป สภาพตัวรถด้านซ้ายมีร่องรอยเฉี่ยวชน โดยคนขับยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ เบื้องต้นทราบว่า รถทั้ง 3 คัน ขับตามกันมาและขณะลงเนินเขากิ่วพระเจ้า มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง รถบรรทุก 6 ล้อได้เสียหลักไปชนกับด้านข้างของรถเทรลเลอร์ 22 ล้อ ก่อนจะไถลไปชนท้ายรถพ่วง 18 ล้ออีกคัน เสียงดังสนั่น คนขับรถทั้งหมดจึงรีบจอดรถไปดูและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ต่อมา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ได้พูดคุยกับหนุ่มคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ จนยอมให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ จีงทราบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสมีบาดแผลลึกกว่า 10 ซ.ม. บริเวณก้นและทวารหนักจากการถูกกระแทกจากแรงชน จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน จากนั้นทางร้อยเวร สอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป.

เครดิต ลำปางโพสต์ 

ข่าวยอดนิยม