หน้าแรก > กีฬา

เพื่อความต่อเนื่อง! สมาคมฟุตบอลฯ ประชุมแผนงานทีมชาติไทย U17-เข้าแคมป์ 4 ครั้ง ก่อนชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 16:53 น.


วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร FA Thailand สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่จังหวัดชลบุรี เป็นเจ้าภาพ ช่วงปลายเดือนตุลาคม 2567

การประชุมในครั้งนี้ นำโดย พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร อุปนายกสมาคมฯ พร้อมด้วย อนุรุทธิ์ นาคาศัย สภากรรมการ และ ผู้จัดการทีมชาติไทย U17, นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการและโฆษกสมาคมฯ, ทรงยศ กลิ่นศรีสุข ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค, จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย U17 และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค และทีมชาติ

ภายหลังการประชุม จเด็จ มีลาภ กล่าวว่า "การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อวางแผนงาน ระหว่าง สมาคมฯ ,ฝ่ายเทคนิค และสตาฟฟ์ทีมชาติ U17 ถึงเรื่องการจัดการงบประมาณ ,ระยะเวลาในการเก็บตัว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม นี้"
"แผนงานหลักของเราคือ การพยายามคัดเลือกผู้เล่น ซึ่งจะต้องอยู่ในฐานข้อมูล จาก โครงการ Talent ID หรือถ้าใครยังไม่มีอยู่ในระบบ แต่มีความสามารถ เราจะพยายามเฟ้นหา และนำมาใส่ในระบบ และเข้ามาทดสอบตามแผนการ ซึ่งการเลือกนักกีฬา ต้องเลือกคนที่ดีที่สุด ต้องเป็นนักเตะที่ดีที่สุด และ ต้องเปิดกว้างสำหรับทุกคน ในการมาทำหน้าที่ให้ทีมชาติ เพื่อสร้างชื่อเสียง แต่สิ่งสำคัญ คือต้องอยู่ในระบบ และต้องมีหลักฐาน สามารถอธิบายว่านักกีฬาคนนี้ มีคุณสมบัติอย่างไร ทำไมเขาถึงเหมาะสมกับการได้โอกาสในการติดทีมชาติ"

"ในช่วงที่ผ่านมา ตัวผมและทีมงานสตาฟฟ์ได้ติดตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ซึ่งได้เห็นนักกีฬาที่มีความสามารถมากมายหลายคน และพยายามประสานงานกับสโมสร เพื่อไปดูฟอร์มของเขา นำชื่อมาอยู่ในระบบฐานข้อมูล และเรียกตัวมาทดสอบ"

"การเก็บตัว ตามแผนงานคือ สิงหาคม นี้ เราจะมีการเก็บตัว 1 ครั้ง เป็นเวลา 7 วัน เพื่อทดสอบนักเตะทั้งหน้าใหม่และเก่า มาเก็บตัวร่วมกันและวางแผนอุ่นเครื่อง 2 นัด หลังจากนั้นใน เดือนกันยายน 67 ก็จะเก็บตัว 2 ครั้ง ครั้งละ 1 สัปดาห์ รวมเป็น 14 วัน เพื่อคัดเลือก และสร้างสมรรถสภาพ พร้อมกับมอบโจทย์ให้กับนักกีฬา ช่วงเดือนตุลาคม 67 เราก็จะเก็บตัวตั้งแต่ต้นเดือน และต่อเนื่องไปจนถึงการแข่งขัน ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายดือน"

“ทีมชาติไทย U17 ชุดนี้เรามีความตั้งใจกันมาก ในตอนนี้เราเตรียมความพร้อมทุกด้าน เพื่อทำให้ทีมมีประสิทธิภาพสูงสุด ตั้งแต่ผู้บริหารสมาคมฯ นำโดย นายกสมาคมฯ (นวลพรรณ ล่ำซำ) รวมถึงฝ่ายเทคนิค และผู้จัดการทีม คุณ อนุรุทธิ์ นาคาศัย รวมถึงนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ช เรามีเป้าหมายเดียวกันคือการไปฟุตบอลเยาวชนโลกให้ได้ ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย พวกเราจะไม่ทำให้ผิดหวัง และจะทำเต็มที่เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายให้ได้”

สำหรับ ทีมชาติไทย U17 จะมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มดี ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี โดย ไทย อยู่ร่วมสายกับ อินเดีย, บรูไน และ เติร์กเมนิสถาน โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 23 ตุลาคม 2567 ไทย U17 พบ เติร์กเมนิสถาน
วันที่ 25 ตุลาคม 2567 บรูไน พบ ไทย U17 
วันที่ 27 ตุลาคม 2567 ไทย U17 พบ อินเดีย

ข่าวยอดนิยม