หน้าแรก > ภูมิภาค

2 ตำรวจหนุ่มกระรน ช่วยติดตามทรัพย์สินคืนนักท่องเที่ยว หลังเจ้าโจร (ลิง) ก่อเหตุชิงไปต่อหน้าต่อตา จ.ภูเก็ต

วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 00:03


2 ตำรวจหนุ่มกระรน ช่วยติดตามทรัพย์สินคืนนักท่องเที่ยว หลังเจ้าโจร (ลิง) ก่อเหตุชิงไปต่อหน้าต่อตา จ.ภูเก็ต

(30 ก.ค.67) ส.ต.ต.ศุภชัย อรุณโชติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู และ ส.ต.ต.ภูทิป โชติวัฒนากร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต  2 ตร.หนุ่มหล่อ ที่เข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ถูกลิง ขโมยเอาทรัพย์สินไป โดย ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ ในเฟซบุ๊คสตอรรี่  มีการระบุ ว่า...ผมไปออกกำลังกายกับเพื่อน เหตุเกิดซึ่งหน้าเลยครับพี่ ผมกับเพื่อนจึงได้เข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวโดนโจร ( ลิง ) ชิงทรัพย์กระเป๋า บนเขาโต๊ะแซะ หนีเข้าไปในป่า ช่วยไปตามเอาคืนมาได้ครับ ผู้ต้องเป็นลิงตามใน

หลังจากแชร์ภาพออกไป มีชาวโซเชี่ยลเข้ามาคอมเม้นต์จำนวนมาก เช่น  ไอ้เจ้าลิงห้าร้อย555, Wi Wi Maewmos Kammanee ส่วนอิชั้นคือผู้ถูกลิงบนเขาโต๊ะแซะกระโดดถีบหลังแบบขาคู่ แค่เพราะจะเอาร่มคืนค่ะ คุณตำรวจ, ข้อหา นี้ จำคุกกี่ปี เป็นต้น 
จากการสอบถามส.ต.ต.ศุภชัย อรุณโชติ  กล่าวว่า นทท.ที่ประสบเหตุถูกโจรคือลิงชิงทรัพย์ เป็นนักท่องเที่ยว สาวชาวต่างชาวรัสเซีย ได้มาเดินเล่นบนเขาโต๊ะแซะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 2 คน ขณะที่เดินขึ้นมาน่าจะหยอกล้อหรือเข้าใกล้ลิงมากเกินไป หลังจากนั้นลิงได้กระโดดนั่งบนหลังหญิงสาวต่างชาติและ แย่งโทรศัพท์ คีย์การ์ดห้องพัก กระเป๋า ที่ชาร์จแบต ก่อนจะพาหนีขึ้นไปบนต้นไม้  นักท่องเที่ยวร้องด้วยความตกใจ ตนและเพื่อนที่มาออกกำลังกายเห็นเหตุการณ์ จึงเข้าช่วยเหลือ

ซึ่งการจะช่วยนำสิ่งของกลับมาจากลิงที่อยู่บนต้นไม้เป็นเรื่องที่ยากมากๆ แต่ชาวบ้านบอกว่าถ้าอยากจะให้ลิงทิ้งของลงมาคืน ให้โยนก้อนหินขึ้นไป แต่ไม่ต้องโดนตัวลิง ลิงก็จะโยนลงมา ตนก็ทำตามที่ชาวบ้านแนะนำ หลังจากโยนก้อนหินขึ้นไป ลิงก็ได้ปล่อยของทั้งหมดลงมา ตนก็ได้นำคืนให้กับ นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว

อย่างไรก็ตามก็ตาม ตนอยากฝากประชาสัมพันธ์ เตือนนักท่องเที่ยวที่มาเดินขึ้นเขาโต๊ะแซะ ขอให้ระมัดระวังทรัพย์สินให้ดี เพราะลิงมันชอบฉกสิ่งของ ต้องอย่าถือ หรือ เข้าใกล้ลิงเกินไป บางตัว ทำร้ายได้ครับพี่

เครดิต Phuket Hotnews 
 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม