หน้าแรก > การเมือง

นายกรัฐมนตรี วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ 25 จังหวัด เร่งยกระดับการปราบปรามยาเสพติด

วันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:25 น.


วันนี้(30 ก.ค.67) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการติดตามเร่งรัดการบำบัดรักษา ฟื้นฟูสภาพทางสังคม ป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด (ศปก.ครส.) ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยัง 25 จังหวดพื้นที่เป้าหมาย แก้ไขปัญหายาเสพติดเร่งด่วนที่เรากำหนดไว้ว่า 3 เดือน ต้องเห็นรูปธรรม ตอนนี้ผ่านมา 2 เดือนแล้ว และหลายจังหวัดทำได้ดีมาก ๆ น่าชื่นชม และในเวลาที่เหลืออีก 1 เดือน อยากเห็นการยกระดับการทำงาน ทั้งเรื่องการกำหนด D-Day ที่จะปิดล้อมปราบปราม การนำ “ธวัชบุรีโมเดล” มาขยายผล รวมไปถึงเรื่องการบำบัด และการจัดระเบียบสังคม

สิ่งสำคัญที่ตนได้เน้นย้ำอีกครั้งในวันนี้ คือ การดูแลเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ต้องดำเนินการให้เร็วที่สุด และเรื่องขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ในเรื่องของการจัดสรรเงินรางวัลนำจับ ได้ฝากให้ทาง ป.ป.ส. หาแนวทางที่จะจ่ายค่าตอบแทนหลังจากการจับกุมทันทีส่วนหนึ่งก่อน โดยไม่ต้องรอปิดคดี

“ขอบคุณและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติงานแก้ไขปัญหายาเสพติด และหวังว่าความตั้งใจของรัฐบาลจะส่งผลให้ปัญหายาเสพติดของไทยหมดไปในที่สุด เพื่อพี่น้องประชาชน และเยาวชนไทยครับ” นายกรัฐมนตรี ระบุ 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม