หน้าแรก > ภูมิภาค

อำเภอสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เร่งให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเสียหายจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน

วันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:24 น.


อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เร่งให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเสียหายจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้ถนนไม่สามารถสัญจรไปมาได้

วันที่ 30 ก.ค. 2567 นายศราวุธ ทังดิน นายอำเภอสบเมย ได้มอบหมายให้ นายตวงสิทธิ์ ประทินสุขอำไพ และ ส.ต.อ.ศุภชัย จันสุวรรณ์ ปลัดอำเภอสบเมย/ฝ่ายความมั่นคง เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุดินทรุดตัว ณ บ้านโตแฮ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน โดยมี ว่าที่ พ.ต.ท.วิชัย ใจกุณา ครูใหญ่ประจำศกร.ตชด.บ้านโตแฮ และ นายวีรชัย สุวรรณพรรณิกา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯ พร้อมคณะครู และประชาชนในหมู่บ้านร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว หลังเกิดฝนตกหนักในช่วงวันที่ 26-27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้น เกิดถนนทรุดตัวลงจากน้ำฝนกัดเซาะ 2 จุด ก่อนถึงหมู่บ้าน  1 จุด และ ถนนในหมู่บ้านติดอาคารโรงเรียน 1 จุด ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจร เข้า-ออกได้ และมีอาคารเรียนในพื้นที่เสี่ยง 1 หลัง บ้านเรือนชาวบ้าน1 หลัง  เบื้องต้นได้ให้ ส.อบต.ร่วมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ประชุม ประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนระมัดระวังและย้ายออกไปอยู่ที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราวก่อน ส่วนอาคารเรียนที่ใกล้พื้นที่ดินทรุดตัว ได้มีการงดใช้อาคาร และย้ายอุปกรณ์การเรียนต่างๆ ไปยังที่ปลอดภัยแล้ว และครูใหญ่กำลังดำเนินการประสานกับหน่วยต้นสังกัดขอรื้อถอนอาคารดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการถล่มเสียหายและเป็นอันตรายต่อประชาชน

ส่วนประชาชนในพื้นที่สามารถใช้รถจักรยานยนต์เพื่อสัญจรเข้า-ออกในหมู่บ้านได้โดยผ่านโรงเรียน และรถยนต์ของพ่อค้าที่มารับซื้อใบพลู หรือพ่อค้าที่มาขายของโดยใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถจอดที่หน้าหมู่บ้านเพื่อทำการซื้อขายได้ตามปกติ

เครดิต สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ข่าวยอดนิยม