หน้าแรก > ภูมิภาค

"น้ำป่าไหลหลากและน้ำเมยล้นตลิ่ง" 4 อำเภอ จ.ตาก คลี่คลายลงแล้ว ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวน 24 ตำบล

วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เวลา 17:41 น.


นายวัฒนา สาคร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก แจ้งว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักทำให้เกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และแม่น้ำเมยล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ 4 อำเภอ ฝั่งตะวันตกของจังหวัดตาก ได้แก่ อำเภอพบพระ แม่สอด แม่ระมาด และอำเภอท่าสองยาง  ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวน 24 ตำบล 208 หมู่บ้าน/ชุมชน 2,981 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรประมาณ 2,500 ไร่ โรงเรียน 2 แห่ง และคอสะพาน 1  แห่ง นั้น 

สถานการณ์ปัจจุบัน (วันที่ 28 กรกฎาคม 2555567 เวลา 15.00 น.) สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและน้ำเมยล้นตลิ่งได้คลี่คลายลงแล้ว โดยปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ลดลง แม่น้ำเมยต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 30 เซนติเมตร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นช่วยเหลือด้านดำรงชีพ และสนง.ปภ. อำเภอ ,อปท. อาสาสมัคร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

ส่วนคอสะพานที่เสียหาย แขวงทางหลวงตากที่ 2 ได้ดำเนินการซ่อมแซมให้รถสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ โรงเรียนที่ประสบภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการทำความสะอาด และสำรวจเพื่อวางแผนออกแบบป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบขึ้นอีก  ส่วนการช่วยเหลือด้านการเกษตร หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ได้ดำเนินการสำรวจและช่วยเหลือตาม ระเบียบฯ ต่อไปแล้ว 
 

ข่าว : สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.ตาก
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม