หน้าแรก > ภูมิภาค

ผู้ว่าฯกาญจนบุรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ อ.ไทรโยค และ อ.ทองผาภูมิ พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ 27 กรกฎาคม 2024 เวลา 19:23 น.


ผู้ว่าฯกาญจนบุรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่อำเภอไทรโยค (ปากแซง) หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และสั่งการให้ชลประทานเร่งระบายน้ำเร่งด่วน เพื่อช่วยลดความเดือดร้อนของประชาชน
      
วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่อำเภอไทรโยค พร้อมด้วย นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค นายชำนาญ แตงจุด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ จิตอาสา ร่วมลงพื้นที่

หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำท่วมถนนบริเวณท่าน้ำบ้านปากแซง ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับผลกระทบประมาณ 5 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้น และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้ชลประทาน เร่งระบายน้ำ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลาก ในเขตพื้นที่บ้านหนองบาง ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ

ต่อมาเวลา 10.30 น. ณ บริเวณบ้านหนองบาง หมู่ 5 ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลาก ในเขตพื้นที่บ้านหนองบาง ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ พร้อมด้วย นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ นายชำนาญ แตงจุด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ จิตอาสา ร่วมลงพื้นที่

โดยพื้นที่บ้างหนองบาง เป็นพื้นที่เสี่ยงที่จะเกิดน้ำป่าไหลหลากทุกปี ปัจจุบัน ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั้งการให้ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำป่าอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนภัยให้ประชาชนในพิ้นที่ทราบต่อไป

นอกจากนี้ จากเหตุกรณีน้ำท่วมถนนหมายเลข 323 (ทองผาภูมิ-สังขละบุรี) บริเวณหน้าหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอสังขละบุรีได้รับผลกระทบจากการเดินทางนั้น เมื่อวานนี้ในช่วงค่ำ ล่าสุด แขวงทางหลวงกาญจนบุรี ร่วมกับหมวดการทางสังขละบุรี ได้นำรถแบลคโฮลมาขุดทางระบายน้ำ และนำกระสอบทรายมากั้นน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนหมายเลข 323 จนทำให้เช้านี้ระดับน้ำลดลงไม่ท่วมขังถนนหมายเลข 323 ประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถเดินทางสัญจรได้ตามปกติ

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี (PRD_KAN)

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม