หน้าแรก > ภูมิภาค

โกลาหล! ท่าเรือ จ.ตราด น้ำขึ้นน้ำลงกะทันหันคล้ายสึนามิ เรือล่มเสียหายจำนวนมาก

วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:21 น.


27 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 20.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 นางสาวกิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมนตรีตำบลหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ได้รับแจ้งว่ามีเรือล่มในคลองมะขาม หลายลำ หลังเกิดฝนตกหนักและลมแรง ที่เกิดเหตุเป็นสะพานท่าเทียบเรือปากคลองบ้านคลองมะขาม หมู่ที่ 1 ตำบลหาดเล็ก จ.ตราด

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบชาวบ้านกำลังช่วยกำลังช่วยกันนำอวน เครื่องยนต์เรือ ขึ้นจากน้ำเพื่อไม่ให้อุปกรณ์ทำการประมงเสียหายไปมากกว่านี้

เบื้องต้นพบว่าเรือหายาว เรือประมงชายฝั่งขนาดเล็ก อย่างน้อย 5 ลำ ลอยอยู่ใต้คลอง ระหว่างที่ชาวบ้านกำลังช่วยเหลือ ทหารเรือและอส.คลองใหญ่ ได้เข้ามาสมทบช่วยกันกู้เรือที่จมอยู่ ซึ่งระดับน้ำในคลองไม่สูงมากนัก

นอกจากเรือที่ล่มแล้ว ยังมีเรือพาณิชย์ขนาดใหญ่อีกกว่า 10 ลำ ถูกคลื่นและลมพัดเข้าหาฝั่งจนทำให้เชือกที่ผูกไว้ขาดและหลุดจากกัน แต่โชคดีเรือไม่ได้หลุดลอยไปไหน

นางสาวกิจปภา  กล่าวอีกว่า  "เบื้องต้นมาจากพายุลมแรง และสิ่งที่หาตกใจ คือ ระหว่างการช่วยเหลือ ระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็วเรื่อยๆ ซึ่งตนเองไม่สามารถหาสาเหตุได้ชัดเจน และไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ส่วนความเสียหายนั้น ในตอนนี้ยังไม่รู้ว่ามีเรือกี่ลำที่จม แต่คาดว่าน่าจะหลายลำ เพราะจุดที่เกิดเหตุจะมีเรือประมงชายฝั่ง เรือหางยาว เรือประมงพาณิชย์ มาจอดเทียบท่าทุกวัน ส่วนการช่วยเหลือได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบไปแจ้งเรื่องขอความช่วยเหลือที่เทศบาลตำบลหาดเล็ก แล้ว"

ที่มา ตราดทีวี / นางสาวกิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมนตรีตำบลหาดเล็ก

ข่าวยอดนิยม