หน้าแรก > ข่าวจราจร

รถกระบะ เสียหลักฟาดเข้าต้นไม้ร่องกลาง ถนนพหลโยธิน คนขับเจ็บสาหัส ส่วนผู้โดยสารดับ 2 ราย จ.ลำปาง

วันที่ 27 กรกฎาคม 2024 เวลา 05:23 น.


รถกระบะ เสียหลักฟาดเข้าต้นไม้ร่องกลาง ถนนพหลโยธิน คนขับเจ็บสาหัส ส่วนผู้โดยสารดับ 2 ราย จ.ลำปาง

วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 รับแจ้งจาก สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยเกาะคา มีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง และมีผู้บาดเจ็บสาหัส ริมถนนทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 638 ในพื้นที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีเทา ป้ายทะเบียน ลำปาง ลักษณะพุ่งชนเข้ากับต้นไม้ร่องกลางถนน สภาพรถพังเสียหายยับเยิน ตรวจสอบภายในรถ พบว่าคนขับรถได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งนำตัวออกมา แล้วนำส่งโรงพยาบาลเกาะคา ทราบชื่อต่อมาคือ นายมานัส อายุ 54 ปี  

และยังพบร่างของผู้เสียชีวิต 2 รายที่ยังติดค้างอยู่ภายในยานพาหนะ ทางอาสาสมัครร่วมดำเนินการใช้เครื่องมือตัดถ่างเพื่อนำร่างออกมาจากตัวรถ แล้วตรวจสอบเอกสารผู้เสียชีวิต เป็นชายไทย อายุ 63 ปี และ อายุ 41 ปี เป็นชาวบ้านบ้านสาด อ.เกาะคา

เบื้องต้น ทราบว่าทั้ง 3 คน เดินทางด้วยรถกระบะคันดังกล่าวออกมาจากบ้าน จะไปทำงานซึ่งเป็นช่างรับเหมาก่อสร้างที่ อ.สบปราบ และช่วงเวลานั้นประกอบกับมีฝนตกลงลงมาปรอยๆ ซึ่งคาดว่ารถอาจจะเสียหลักและควบคุมไม่อยู่ ก่อนที่ตัวรถจะหมุนฟาดอย่างแรงกับต้นไม้ร่องกลางถนน ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา

เครดิต นัท สถาพร - ผู้สื่อข่าว LPCM News, สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยเกาะคา 

ข่าวยอดนิยม