หน้าแรก > กีฬา

"มาดามแป้ง" เตรียมนำ "ไทยลีก" กลับมาถ่ายทีวี – ทรูวิชั่นส์

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:46 น.


25 กรกฎาคม 2567 มาดามแป้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หวังแฟนบอลช่วยสนับสนุน ทรูวิชั่นส์ หลังสมาคมฯ บรรลุสัญญาขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 ให้เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการกลับมาถ่ายทอดสดผ่านรูปแบบทีวี อีกครั้ง โดยปีที่แล้วตลอดทั้งปี สมาคม ไม่สามารถขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดได้ ทำให้ตั้งแต่ ตนเข้ามารับตำแหน่งในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ก็ได้พยายามทำงานเรื่องนี้เต็มที่ จนบรรลุสัญญากับทางทรูวิชันส์ ที่จะเป็นผู้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดของไทยลีก 1 และไทยลีก 2 รวมถึงฟุตบอลถ้วย 2 รายการ

"ท่ามกลางข่าวลือที่สะพัดมากมายว่าปีนี้จะไม่มีการถ่ายทอดสด" ต้องขอบคุณทาง ทรูวิชั่นส์ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต้องขอบคุณ คุณเนวิน ชิดชอบ ที่ปรึกษาของ แป้ง ที่เป็นผู้พูดคุยกับ ทรูฯ จนเราได้ข้อสรุปร่วมกัน ดีใจที่วันนี้ ฟุตบอลไทยลีก จะกลับมาถ่ายทอดสดผ่านทาง ทีวี อีกครั้ง อยากฝากแฟนบอลสนับสนุน ทรูวิชั่นส์ และรับชมผ่านช่องทางที่ถูกต้องเพื่อเป็นกำลังใจให้ ทรูวิชั่นส์ และสมาคมด้วย

" ไทยลีก 2 ทางทรูฯ แจ้งว่าตอนแรกจะถ่ายทอดสดขั้นต่ำ 30 นัด แต่ก็จะพยายามเจรจาให้ได้มากกว่านั้น เท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ที่การันตีแล้ว คือ ทีมไทยลีก 1 จะได้รับเงินเพิ่มขึ้นจาก 7 ล้านบาท เป็น 10 ล้านบาท และ ทีมไทยลีก 2 จาก 1.5 ล้านบาท เป็น 3 ล้านบาท โดยไทยลีก 1 และ 2 จะจ่ายงวดแรก 25% วันที่ 5 สิงหาคมนี้ อย่างน้อยก็พิสูจน์ว่า ในขณะที่ ตน เข้ารับตำแหน่งได้ 5 เดือน การทำงานของสภากรรมการชุดนี้ เรามีความโปร่งใสเรื่องเงิน และไม่เคยติดค้างทีมไหนเลย สำหรับฟุตบอลไทยลีก 2024/25 เตรียมเปิดฤดูกาล วันที่ 9 สิงหาคม 2567"

ข่าวยอดนิยม