หน้าแรก > กีฬา

ข่าวเศร้า วงการกีฬา "อ.บรรจง สมบัติ" โค้ชวอลเลย์บอล-นักปั้นดาวตบทีมชาติ เสียชีวิตแล้ว

วันที่ 23 กรกฎาคม 2024 เวลา 11:33 น.


23 กรกฎาคม 2567 ข่าวเศร้าในวงการกีฬา เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kongsak Thongpakdee (ป๋าคง วอลเลย์บอล) โพสต์แจ้งเรื่องราวการจากไปของ อ.บรรจง สมบัติ อีกหนึ่งครูนักปั้นในวงการวอลเลย์บอล รายละเอียดระบุว่า

แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ "ครูจง" บรรจง สมบัติ อดีตโค้ชทีมจังหวัดขอนแก่น ทีม ร.ร.หนองเรือวิทยา ผู้สร้างผลผลิตป้อนให้กับทีมชาติไทย จาก "ผอ.แป้น" นายมารุต ศิริธร นายทะเบียนชมรมอดีตนักกีฬาและผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ซึ่งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ และช่วยเหลือดูแลร่วมกับทางญาติครูจง สืบเนื่องมาโดยตลอด ดังนี้

"ผมประสานกับหลานในเบื้องต้นแล้วอาจารย์บรรจงอาการทรุดลง จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 ก.ค.เวลา 18.00 น ด้วยโรคปอดติดเชื้อ ทั้งนี้อาจารย์บรรจงได้อุทิศร่างกายมอบให้กับทางโรงพยาบาล จึงไม่มีการสวดพระอภิธรรมศพ แต่ทางญาติจะดำเนินการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ครับ"

ทั้งนี้ อาจารย์บรรจง ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับรางวัล "ครูยิ่งคุณ" ประจำปี 2560 จาก มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ที่ใช้กีฬา "วอลเลย์บอล" เป็นเครื่องมือผลักดันลูกศิษย์ของตนเองให้ได้รับโอกาสทั้งด้านการศึกษาและด้านอาชีพ ที่ได้สร้าง นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติมาแล้วหลายสิบคน

ด้าน แก้วกัลยา กมุลทะลา อีกหนึ่งผู้เล่นทีมชาติไทย โพสต์อาลัย ความว่า "ขอให้ครูไปสู่สุขคติไม่เจ็บปวดแล้วนะคะ..ด้วยรักและอาลัย ครูผู้เป็นจุดเริ่มต้นทำให้เราเดินทางบนเส้นทางวอลเลย์บอลมาได้ไกลขนาดนี้ ขอบคุณที่สั่งสอน อบรม มอบโอกาสดีๆให้ลูกศิษย์เสมอมา ครูจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป"

ข่าวยอดนิยม