หน้าแรก > ต่างประเทศ

สลด! คนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิง "บ้านพักคนชรา" ในโครเอเชีย เสียชีวิต 6 ราย

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 10:35 น.


23 กรกฎาคม 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุสลดในโครเอเชีย หลังมีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงศูนย์ดูแลผู้สูงอายุในเมืองดารูวาร์ ภูมิภาคสลาโวเนีย ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ห่างจากกรุงซาเกร็บราว 130 กิโลเมตร เมื่อเวลา 10.10 น. ของวันจันทร์ ที่ 22 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น

เบื้องต้นมีรายงานพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ 1 ราย และ ผู้สูงวัย 5 ราย บาดเจ็บอีกจำนวน ขณะเกิดเหตุมีคนอาศัยอยู่ในบ้านพักคนชราแห่งนี้ประมาณ 20 คน  

สื่อท้องถิ่นระบุว่าคนร้ายหลบหนีไปหลังก่อเหตุ แต่สุดท้ายถูกตำรวจจับได้ในเวลาต่อมา ผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นทหารผ่านศึก ก่อเหตุสังหารแม่ของตัวเองพร้อมด้วยผู้อยู่อาศัยและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ

มาริน ปิเลติช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงนโยบายสังคม เผย"นี่คืออาชญากรรมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน" เนื่องจากเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวถือเป็นเหตุที่เกิดขึ้นได้ยากในโครเอเชีย
โดยเหตุการณ์เมื่อวันจันทร์ถือเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์โครเอเชียนับตั้งแต่มีการประกาศเอกราชในปี 1991

ทั้งนี้เมื่อปีที่แล้วในประเทศเซอร์เบียซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านเกิดเหตุการณ์ยิงกันหลายครั้งติดต่อกัน รวมทั้งเหตุการณ์สังหารหมู่ที่โรงเรียนในเมืองหลวงเบลเกรด ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 10 ราย

ที่มา : channelnewsasia

ข่าวยอดนิยม