หน้าแรก > ภูมิภาค

น้ำท่วมเมืองตราด พบซอยสุเหร่าปลายคลอง. ซอยป่าหมาก 2. ซอยแหลมค้อ. เนินทราย ระดับน้ำยังสูงกว่า 30-50 ซม.

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 01:09


น้ำท่วมเมืองตราด พบซอยสุเหร่าปลายคลอง. ซอยป่าหมาก 2. ซอยแหลมค้อ. เนินทราย ระดับน้ำยังสูงกว่า 30-50 ซม.

เวลา 20.00 น.วันที่ 22 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมเมืองตราด พบว่าระดับน้ำในซอยสุเหร่าปลายคลอง ยังมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30 ซม. บางจุดยังสูงกว่า 50 ซม. โดยเฉพาะสุดซอย รถเล็กไม่สามารถแล่นผ่านไปมาได้ ชาวบ้านเริ่มขนของและสัมภาระต่างๆ กลับเข้าบ้านกันบ้างแล้ว และที่ซอยเกาะน้ำใส น้ำเริ่มลดลง แต่ยังท่วมสูงประมาณ 20-30 ซม.

ส่วนที่ซอยป่าหมาก 2 ระดับน้ำก็ยังคงท่วมอยู่ แม้จะลดระดับลงบ้างแล้ว และพบว่าสะพานยาวข้ามคลองบางพระถนนสายตราดแหลมงอบ น้ำลดสู่ภาวะปกติแล้ว นอกจากนี้บริเวณถนนธนเจริญ ซอยชุมชนบ้านล่าง น้ำลดเป็นปกติแล้วเช่นกัน  ส่วนซอยวัดโบสถ์ด้านข้างสำนักงานสรรพากรพื้นที่ตราดยังท่วมขังเล็กน้อย

ขณะเดียวกันอาสาสมัครกู้ภัย นำกำลังขนส่งของ อาหาร ข้าวกล่อง น้ำดื่ม ไปช่วยชาวบ้านที่ซอยแหลมค้อ อบต.เนินทราย ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด เพราะระดับน้ำเอ่อมาจากแม่น้ำตราดท่วมขังสูงกว่า 50 ซม. รถยนต์ไม่สามารถแล่นผ่านไปมาได้ ต้องใช้เรือสำหรับขนสิ่งของไปช่วยชาวบ้าน ซึ่งล่าสุด ผวจ.ตราด โดยนายณัฐพงศ์ สงวนจิตร สั่งให้เฝ้าระวังระดับน้ำต่อไป หากไม่มีฝนตกลงมาสถานการณ์จะคลี่คลายลง  และในช่วงนี้เป็นช่วงน้ำทะเลขึ้นสูง จะทำให้การระบายน้ำจากแม่น้ำล่าช้าลง โดยเฉพาะช่วงเที่ยง-บ่าย

ที่มา_ตราดโพสต์ นิวส์
 

ข่าวยอดนิยม