หน้าแรก > สังคม

ปลดออกแล้ว! ป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตขนาดยักษ์ ภาษาจีนล้วน กลางแยกห้วยขวาง จนเกิดกระแสวิจารณ์

วันที่ 22 กรกฎาคม 2024 เวลา 11:23 น.


22 กรกฎาคม 2567 โลกออนไลน์แชร์ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ภาพป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ติดตั้งตรงบริเวณสี่แยกห้วยขวาง ตรงข้ามกับเทวาลัยพระพิฆเนศห้วยขวาง  พร้อมระบุว่า "ตรงสี่แยกไปเลยแม่ เดา ๆ ว่าน่าจะเกี่ยวกับพาสปอร์ต แต่อันนี้ก็โจ่งแจ้งเกิน เผื่อเมืองพี่เมืองน้องไม่รู้ ที่นี่ใช้ google translate ได้ค่าาาา ปล.ขอใครอ่านจีนได้คอนเฟิร์มให้ที ว่ากูเกิ้ลแปลตรงมั้ยย เพราะนี่ก็ไม่มั่นใจความ accuracy มาก แต่แอบคิดว่าคอนเท้นมันใช่ รบกวนหน่อยค่าาา"

หลังจากนั้นก็ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า ขอขอบคุณเพื่อนมากค่ะ มีคนที่อ่านจีนได้แปลมาให้ พร้อมกับใส่ข้อความเลยตามนี้ เดี๋ยวลองพิจารณาก่อนนะคะ ใครอ่านจีนได้ลองดูนะคะ อันนี้หมายความแบบเดียวกันมั้ย?

โดยในป้ายระบุว่า "ซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ" 100% รับพาสปอร์ตและสัญชาติถูกกฎหมาย โดยระบุข้อความว่า 30 วันได้สัญชาติที่สอง ปลอดภัยเป็นความลับ ทำเสร็จก่อนค่อยจ่ายเงิน รับสมัครตัวแทนทั่วโลก! ราคา อินโดนีเซีย 30,000 วานูอาตู 70,000 กัมพูชา 100,000 และ ตุรกี 150,000

ขณะที่เจ้าของป้าย  ชี้แจงว่า ป้ายดังกล่าวได้ติดตั้งเพียง 1 วัน โดยลูกค้าได้ติดต่อขอมาติดตั้งป้ายเป็นระยะเวลานานแล้ว แต่เนื่องจากป้ายยังไม่ว่าง พอป้ายว่างจึงได้รีบติดต่อมาทันที ซึ่งวัตถุประสงค์ของเขา คือต้องการมุ่งเป้าไปที่ลูกค้าชาวจีน จึงอยากจะประชาสัมพันธ์ป้ายตรงนี้ ซึ่งบริษัทที่ขอติดตั้งป้ายก็ได้ยืนยันมาว่า เป็นบริษัทที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีเอกสารประกอบ ทำให้ตนเชื่อมั่น คิดว่าไม่น่ามีประเด็นอะไร

ล่าสุดมีรายงานว่า "ป้ายโฆษณาดังกล่าวได้ถูกออกปลดแล้ว" หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม