หน้าแรก > ภูมิภาค

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สั่งปิด "น้ำตกป่าละอู" ชั่วคราว หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เวลา 15:31 น.


วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 นายสมเจตน์ จันทนา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี ได้รับรายงานจาก นายมงคล ไชยภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ถึงสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในลำห้วยป่าเลา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดวัน ทำให้ น้ำตกป่าละอู แหล่งท่องเที่ยวดัง มีปริมาณน้ำสะสมสูงขึ้นเรื่อยๆ มีสีตะกอนขุ่น ประกอบกับสภาพเส้นทางเดินเข้าน้ำตกป่าละอูลื่น ไม่เอื้อต่อกิจกรรมนันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจ และอาจเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว ประกอบกับสภาพอากาศทั่วไปยังมีฝนตกกระจายในพื้นที่ มีเมฆหนาปกคลุม หลังประเมินสถานการณ์แล้วคาดว่าอาจยังมีฝนตกต่อเนื่องอีก

ฉะนั้นเพื่อเป็นการแจ้งเตือนและป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้นแก่ชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จึงขอการปิดท่องเที่ยวและพักแรมในแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกป่าละอู ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ และจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง

ข่าวยอดนิยม