หน้าแรก > สังคม

"วัดโพธิ์" ติดอันดับ 9 ในเอเชีย สถานที่เที่ยวยอดนิยมประจำปี 2567

วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เวลา 14:56 น.


20 กรกฎาคม 2567 ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอีกครั้ง เมื่อ เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง ทริปแอดไวเซอร์ ได้ประกาศผลการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2024 จากการโหวตของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ปรากฏว่า "วัดโพธิ์" หรือ "วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร" ได้รับการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากที่สุด เป็นอันดับที่ 9 ในเอเชีย

สำหรับการจัดอันดับของทริปแอดไวเซอร์ ประจำปี 2024

อันดับที่ 1 ได้แก่ การ์เด้นส์ บาย เดอะเบย์ ประเทศสิงคโปร์ 
อันดับที่ 2 คือ นครวัด ประเทศกัมพูชา 
อันดับที่ 3 มู่เทียนหยู ประเทศจีน 
อันดับที่ 4 ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย 
อันดับที่ 5 ศาลเจ้าฟุชิมิ อินาริ ประเทศญี่ปุ่น 
อันดับที่ 6 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว รอยัลสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย 
อันดับที่ 7 เมืองโบราณฮอยอัน ประเทศเวียดนาม 
อันดับที่ 8 ป่าลิงอุบุด ประเทศอินโดนีเซีย 
อันดับที่ 9 วัดพระเชตุพนวิมล มังคลาราม ประเทศไทย เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไสยาสน์ หรือพระนอน 
อันดับที่ 10 พิพิธภัณฑ์ไซง่อน เวียดนาม

พระเทพวัชราจารย์ รศ.ดร. (เจ้าคุณเทียบ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนฯ ประธานคณะกรรมการฝ่ายเผยแพร่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เปิดเผยว่า ตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดทั่วโลกลดความรุนแรงลง นักท่องเที่ยวที่มาวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์ ได้เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยวันละ 7,000-10,000 คนขึ้นไป โดยเฉพาะช่วงเทศกาลมีมากกว่า 10,000 คน เพราะต้องการมาชมความงามของพระนอนวัดโพธิ์ที่เป็นที่เลื่องชื่อ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ได้มีผู้นำจากประเทศต่างๆทั่วโลกมาที่วัด อาตมภาพได้มีโอกาสให้การต้อนรับและนำชมแทบทุกครั้ง ซึ่งผู้นำทุกท่านที่มาเยือนวัดโพธิ์ ต่างก็ล้วนประทับใจในความงามของพระนอนเป็นยิ่งนัก ที่สำคัญต้องยอมรับว่าข่าวสารของโลกสมัยนี้ มีความก้าวหน้า ทันสมัยและรวดเร็วมาก เมื่อผู้นำหรือผู้ที่เป็นที่รู้จักของสังคมโลกได้เผยแพร่ภาพที่มาเยือนวัดโพธิ์ออกไป ยิ่งทำให้คนทั่วโลกอยากมาเห็น อยากมาสัมผัสพระนอนวัดโพธิ์ด้วยตาตนเองสักครั้ง

อาตมภาพมองว่าอานิสงส์ในครั้งนี้ล้วนเกิดจากสายพระเนตรที่กว้างไกลขององค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ที่ทรงมีความศรัทธาในพระศาสนาอย่างแรงกล้า ทรงทำนุบำรุงและปฏิสังขรณ์ วัด ศาสนสถานมาอย่างต่อเนื่อง นับเป็นพระอัจฉริยภาพและพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ต่อประเทศและพสกนิกรชาวไทยอย่างแท้จริง
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม