หน้าแรก > ภูมิภาค

แม่ฮ่องสอนสนธิกำลังสกัดยาเสพติดทะลักจากแนวชายแดนได้กว่า 6 ล้านเม็ด ไอซ์ 30 กก.

วันที่ 19 กรกฎาคม 2024 เวลา 23:39 น.


แม่ฮ่องสอนสนธิกำลังสกัดยาเสพติดทะลักจากแนวชายแดนได้กว่า 6 ล้านเม็ด ไอซ์ 30 กก.

วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 พล.ต.ท.ยงเกียรติ มณปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน มอบหมายให้ พ.ต.ท.ธวัชชัย สุรินต๊ะ ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำกำลังพลเข้าสนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรปาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท , เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเเม่ฮ่องสอน เข้าตรวจสอบเส้นทางการลำเลียงยาเสพติดตามที่ได้แจ้งกับสายลับ ว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติดจากฐานที่มั่นในประเทศเพื่อนบ้าน จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในเขตพื้นที่ ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

จากการวางกำลังเข้ากดดันในพื้นที่อย่างหนักทั้งในบ้านเป้าหมายที่ต้องสงสัยและในช่องทางที่ได้รับแจ้งเบาะแสมา จนกระทั่งกำลังส่วนหน้าก็ตรวจพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนไม่ทราบจำนวน กำลังทำการเคลื่อนย้ายกระสอบต้องสงสัยขึ้นรถจักรยานยนต์ จึงส่งสัญญานเพื่อขอเข้าตรวจค้น แต่กำลังทั้งหมดอาศัยความชำนาญพื้นที่ ประกอบกับช่วงนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทั้งหมดสามารถหลบหนีออกไปยังเขตประเทศเพื่อนบ้านอย่างรวดเร็ว

จากการเข้าตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน  6.1 ล้านเม็ด (หกล้านหนึ่งเเสนเม็ด) , ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) จำนวนประมาณ 31 กิโลกรัม และจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน จอดอยู่ใกล้จุดที่พบยาเสพติดในป่าบริเวณหมู่บ้านผีลู ต.แม่นาเติง อ.ปาย จึงได้ทำการตรวจยึดเเละแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.ปาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม