หน้าแรก > สังคม

ทอท. แจ้งเหลือเพียง 3 สายการบินที่ประสบปัญหาในการใช้ระบบเช็กอิน ปรับมาใช้ระบบ Manual แทน

วันที่ 19 กรกฎาคม 2024 เวลา 20:03 น.


นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า จากกรณีระบบปฏิบัติการของ Microsoft ล่มทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อการให้บริการของสายการบินและสนามบินในหลายประเทศ ตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 นั้น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้ดำเนินการตรวจสอบระบบของสนามบินอย่างละเอียดแล้ว พบว่าไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะนี้เวลา 19.00 น. มีเพียง 3 สายการบินที่ประสบปัญหาในการใช้ระบบเช็กอิน ได้แก่ สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ สกู๊ตแอร์ และสายการบินอินดิโก้ ซึ่งทั้ง 3 สายการบิน ได้ปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบเช็กอินแบบ Manual แทน จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้โดยสารรอคิวเช็กอินเป็นจำนวนมาก ทสภ. จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่บริเวณเคาน์เตอร์เช็กอินของสายการบินที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ยังได้เปิดเคาน์เตอร์เช็กอินให้กับสายการบินที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการผู้โดยสาร รวมถึงประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทสภ. ขอความร่วมมือผู้โดยสารเดินทางมาถึงท่าอากาศยานให้เร็วกว่าปกติ โดยขอให้เผื่อเวลาล่วงหน้าอย่างน้อย 4 ชั่วโมงก่อนเวลาเครื่องบินออก ทั้งนี้ หากผู้โดยสารต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการในด้านต่างๆ ภายใน ทสภ. สามารถติดต่อ ได้ที่ AOT Contact Center โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวยอดนิยม