หน้าแรก > ภูมิภาค

จ.แพร่ แจ้งเตือน 4 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

วันที่ 18 กรกฎาคม 2024 เวลา 21:00 น.


กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ ยังคงแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ อำเภอเมืองแพร่ อำเภอสอง อำเภอวังชิ้น และอำเภอลอง ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง

นางสาวรำพู จันต๊ะปะตุ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ รายงานว่า สถานการณ์อุกภัย เมื่อวันที่ 18 ก.ค.67 เวลาประมาณ 08.00 น. ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร บ้านข่วงชมพู่ หมู่ที่ 5 และบ้านนาไร่เดียว หมู่ที่ 4 ต.เตาปูน อ.สอง จังหวัดแพร่ มีพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ประมาณ 10 ไร่ พนังกั้นน้ำอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 บ้านนาไร่เดียว 1 แห่ง ระบบปั๊มน้ำโซล่าเซลที่สร้างขึ้นใช้ในช่วงฤดูแล้งได้รับความเสียหาย 1 แห่ง สถานการณ์ระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ปกติ 

วันเดียวกัน เวลาประมาณ 13:00 น. ที่อำเภอร้องกวาง บ้านไทรพร้าว หมู่ 1 และบ้านไผ่โทน หมู่ 2 ตำบลผ่าโทน มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ ท่อลอดเหลี่ยมเสียหาย 2 แห่ง พื้นที่เกษตรอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น องค์กรบริหารส่วนตำบลไผ่โทน ยังคงเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง การให้ความช่วยเหลือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น

ด้านนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้กำชับให้ทุกอำเภอพื้นที่เสี่ยงติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีฝนตกสะสมมากกว่า 90 มล. ในช่วง 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งให้กำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ เศษวัชพืช ลอกท่อระบายน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำให้ไหลได้สะดวก ระมัดระวังอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว กรณีมีความเสี่ยงเกิดอันตรายให้ตัดกระแสไฟฟ้าทันที สำหรับเกษตรกรควรเตรียมป้องกันและเฝ้าระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร

 

ที่มา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่/รายงาน

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม