หน้าแรก > สังคม

ยินดี! 3 เมนูไทย ครองใจนักกินทั่วโลก "ผัดกะเพรา-ข้าวซอย-พะแนง' ติดท็อป 10 เมนูดีสุดในโลก ปี 2024

วันที่ 18 กรกฎาคม 2024 เวลา 11:38 น.


วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์อาหารชื่อดัง tasteatlas  ล่าสุดได้จัดอันดับ 100 เมนูที่ดีที่สุดแต่ละประเทศ พบว่า ประเทศไทยติดถึง 3 เมนู ใน 10 อันดับ ได้แก่ ผัดกะเพรา อันดับ 3, ข้าวซอย อันดับ 6 และแกงพะแนง อันดับ 10

- ผัดกะเพราแบบดั้งเดิมนี้ ประกอบด้วย เนื้อสับหรือเนื้อสัตว์ทะเล รวมกับส่วนผสมอื่นๆ เช่น หอมแดง กระเทียม และพริก อาหารจานนี้ปรุงรสด้วยซีอิ๊ว น้ำตาล และน้ำปลา โดยปกติจะเสิร์ฟพร้อมข้าว ไข่ดาว และน้ำปลา ที่น่าสนใจคือผัดกะเพราติดอันดับอาหารยอดนิยมอันดับที่ 4 ของชาวต่างชาติที่สั่งในเมืองไทย โดยเมนูนี้ได้คะแนนไป 4.5 เต็ม 5

- ข้าวซอยเป็นอาหารขึ้นชื่อของภาคเหนือของประเทศไทย ซุปแสนอร่อยที่ผสมผสานอิทธิพลจากภูมิภาคต่างๆ มากมายเข้าด้วยกันจนกลายเป็นเมนูที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างแท้จริง น้ำซุปมีรสชาติเผ็ดเล็กน้อยโดยผสมระหว่างกะทิและพริกแกงแดง

น้ำซุปเสิร์ฟพร้อมบะหมี่ไข่และเนื้อสัตว์ตามต้องการ ได้แก่ ไก่ เนื้อวัว และหมู ประกอบด้วยบะหมี่ทอดกรอบผักชีสับ อาหารจานนี้มักเสิร์ฟพร้อมเครื่องปรุงต่างๆ เช่น มะนาวสด กะหล่ำปลีดอง หอมแดง และพริก โดยจานนี้ได้คะแนไป 4.6 เต็ม 5

- พะแนงแกงเป็นแกงไทยชนิดหนึ่งที่มีลักษณะเด่นคือ เนื้อข้นและมีกลิ่นถั่วลิสงเค็มหวาน ประกอบด้วยเนื้อสัตว์ที่ตุ๋นกับกะทิ พริกแกงพะแนง ใบมะกรูด น้ำปลา และน้ำตาลปี๊บ เนื้อสัตว์ที่ใช้ในพะแนงแกงมักเป็นเนื้อวัว ไก่ เป็ด หรือหมู และโดยปกติแล้วอาหารจานนี้จะไม่มีผักใดๆ

มีวิธีการปรุงไก่แบบโบราณ โดยวางขาไขว้กันและตั้งตรง แม้ว่าต้นกำเนิดของแกงพะแนงจะค่อนข้างคลุมเครือ แต่มักเกี่ยวข้องกับรัฐปีนังของมาเลเซีย แต่ก็มีหลักฐานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยจานนี้ได้คะแนนไป 4.6 เต็ม 5

ที่มา  https://www.tasteatlas.com/best/dishes...

 

 

ข่าวยอดนิยม