หน้าแรก > สังคม

รพ.จุฬาฯ ยัน ผ่าชันสูตร 6 ศพ เสร็จสมบูรณ์เเล้ว แต่ยังไม่มีการรับร่างผู้เสียชีวิต

วันที่ 18 กรกฎาคม 2024 เวลา 11:37 น.


วันที่ 18 ก.ค.2567 รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธ์ุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงความคืบหน้าในการชันสูตรศพ ชาวเวียดนามที่ถูกวางยาพิษในโรงเเรมหรู ย่านราชประสงค์ ยืนยันว่า ขณะนี้ศพชาวเวียดนามทั้ง 6 ราย ได้ทำการผ่าชันสูตรครบทั้งหมดเเล้ว ประสานพนักงานสอบสวนเเละทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ยังมีประเด็นอื่น ๆ ที่สงสัยหรือไม่

รศ.นพ.ฉันชาย กล่าวต่อว่า ซึ่งขณะนี้ทางทีมเเพทย์ได้ตรวจครบทุกอย่างเเล้ว เเต่ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนว่ามีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ยังติดใจที่จะต้องหาข้อมูลเพิ่มถึงจะให้รับศพได้ เเต่เท่าที่ติดตามดูทั้งหมดเเล้วเชื่อว่า ไม่น่าจะมีข้อสงสัยอะไร ส่วนการชี้เเจงรายละเอียดการชันสูตรอย่างละเอียด จะมีการหารือกับทุกฝ่าย เพื่อความรอบคอบในการชี้เเจงประเด็นที่สงสัย ไม่ใช่เฉพาะทีมเเพทย์นิติเวช จุฬาฯ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับการตรวจไซยาไนด์ภายในร่างกาย ทีมเเพทย์ได้เก็บตัวอย่างไปเเล้ว ไม่เกี่ยวกับร่างที่ทางญาติจะต้องมาติดต่อรับ ญาติสามารถที่จะรับร่างของผู้เสียชีวิตไปได้ ส่วนการรับร่างที่ชันสูตรเเล้ว เป็นขั้นตอนตามปกติที่ทางญาติผู้เสียชีวิต ต้องประสานสถานทูตเวียดนาม เเละสถานทูตสหรัฐ เพื่อนำเอกสารมาติดต่อขอรับศพที่นิติเวชศาสตร์ เเต่ยืนยันว่าวันนี้จะยังไม่มีการรับศพกลับไปอย่างเเน่นอน

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม