หน้าแรก > กีฬา

"เอเมอร์สัน เปไรร่า" เฮดโค้ช "ช้างศึกหนุ่ม" วางเป้าต้องเข้ารอบชิงฯ ศึกชิงแชมป์อาเซียน ยู19

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 เวลา 16:09 น.


"เอเมอร์สัน เปไรร่า" เฮดโค้ช "ช้างศึกหนุ่ม"  แถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล ASEAN U19 Boys' Championship Indonesia 2024 วางเป้าต้องเข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่ขอโฟกัสเกมต่อเกม

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว จีบีที สเตเดียม สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล ASEAN U19 Boys' Championship Indonesia 2024 กลุ่ม ซี

งานแถลงข่าวครั้งนี้ ประกอบด้วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนจากทั้ง 4 ชาติ นำโดย เอเมอร์สัน เปไรร่า จากประเทศไทย พร้อมเฮดโค้ชของ สิงคโปร์,  บรูไน และ มาเลเซีย

ภายในงานแถลงข่าว เอเมอร์สัน เปไรร่า กล่าวว่า "ตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เราซ้อมกันหนักมาก และมีการอุ่นเครื่องทั้งหมด 5 นัด เพื่อสร้างทีมขึ้นมา และเราได้ใช้สองแมตช์อุ่นเครื่องล่าสุดในการเลือก 11 ตัวจริงและตอนนี้เราก็พร้อมแล้วที่จะทำให้ทัวร์นาเมนต์เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีสำหรับเรา"

"เราจะพยายามทำผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ออกมาดีที่สุด เป้าหมายของเราอย่างน้อยคือต้องเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ แต่เราต้องการโฟกัส เกมต่อเกม ไล่ตั้งแต่เกมในรอบแบ่งกลุ่ม เกมรอบรองชนะเลิศ และ เกมรอบชิงชนะเลิศ นักเตะทั้ง 23 คนของเราอยู่ในสภาพที่พร้อม และทำผลงานได้ดีในช่วงที่ผ่านมา ในเกมแรก เราจะพยายามเลือกคนที่ดีที่สุดและพร้อมที่สุดลงสนาม สำหรับผม ผมคิดว่า เคแลน อาจจะไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมแรก แต่เขาก็ทำผลงานได้ดี ทำงานหนัก เพราะก่อนเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนที่เราจะมาที่นี่ เขามีอาการบาดเจ็บ โดยเขาอาจจะได้ลงสนามเป็นตัวสำรอง หรือได้ลงเล่นในเกมนัดที่สอง"
ด้าน เคแลน ธนาดอน ไรอัน กองหน้าทีมชาติไทย U20 กล่าวว่า "แน่นอนว่าเราจะต้องพยายามทำเต็มที่ในทุกเกมที่ลงแข่งขัน และหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จได้ในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งการมาครั้งนี้เรามาในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย ทุกคนพยายามทำงานกันอย่างหนัก เผื่อแสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด และผมหวังว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้ ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ของเราคือต้องพยายามโฟกัสไปทีละเกม เตรียมตัวให้พร้อมในทุกๆวัน"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยU20 ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม ที่เมือง สุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย

วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. 
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติสิงคโปร์ 
เกโรลา 10 โนเวมเบอร์ สเตเดียม

วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. 
ทีมชาติบรูไน พบ ทีมชาติไทย 
เกโรลา 10 โนเวมเบอร์ สเตเดียม

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น.
ทีมชาติมาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย 
จีบีที สเตเดียม

โดยการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม จะนำทีมแชมป์ จากทั้ง 3 กลุ่ม พร้อมรองแชมป์ที่ผลงานที่ดีที่สุดจากทั้ง 3 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : FB ฟุตบอลทีมชาติไทย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม