หน้าแรก > การเมือง

โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวชายหาดชะอำ 'ไม่ได้เงียบเหงา' ททท.ลงพื้นที่พิสูจน์แล้ว ยังคึกคักเหมือนเดิม

วันที่ 15 กรกฎาคม 2024 เวลา 08:39 น.


โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวชายหาดชะอำ 'ไม่ได้เงียบเหงา' ททท.ลงพื้นที่พิสูจน์แล้ว ยังคึกคักเหมือนเดิม ส่วนที่อัมพวา นักท่องเที่ยวก็ยังหนาตาเช่นเคย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี โพสต์ X ระบุว่า "ผู้ว่า ททท. ส่งคนลงไปเช็กในพื้นที่ด่วน ชะอำไม่ได้เงียบเหงาอย่างที่มีคนปล่อยข่าวกันครับ

จากการสอบถามนายกสมาคมโรงแรมและผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่ชะอำ พบว่าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยในช่วงนี้ (ทั้ง Weekday และ Weekend) ประมาณ 50-60% โดยในช่วงวันหยุดยาวในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ มีอัตราจองการเข้าพักล่วงหน้าเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 70-75%

ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในพื้นที่ชะอำ อาทิ หาดชะอำ วัดถ้ำแจง ฯลฯ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวตามปกติ (ภาพประกอบ ณ วันที่ 13 ก.ค.67 เวลา 13.00 น. ตามแนบ)

ทั้งนี้ ททท. จะร่วมกับหอการค้าจังหวัดเพชรบุรี สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบุรี และกลุ่ม YEC จัดกิจกรรม Food Festival ระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณชายหาดชะอำ เพื่อนำเสนอ Soft Power โดยใช้อาหารถิ่นเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงต่อยอดสู่การเดินทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดเพชรบุรีและกระตุ้นการใช้จ่ายภายในพื้นที่ให้มากขึ้น เกิดการกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการให้ทั่วถึงต่อไป

ส่วนที่ อัมพวา ก็ไม่ได้เงียบเหงาเช่นกัน "อัมพวา ไม่สิ้นมนต์ขลัง" ใครบอกว่า เมืองน่าเที่ยวเมืองนี้ เงียบเหงา หมดเสน่ห์ ไม่จริง วันนี้ 13 ก.ค. 67  ทีม ททท. สมุทรสงคราม เก็บภาพบรรยากาศ ตลาดน้ำอัมพวาที่ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งไทย-เทศ มากอบโกย เก็บเกี่ยวความสุข ณ ตลาดน้ำแห่งนี้อย่างหนาตาเช่นเคย

ข่าวยอดนิยม