หน้าแรก > การเมือง

เศรษฐาตกใจ “ทรัมป์” ถูกลอบยิงขณะหาเสียง เชื่อไทยระบบรักษาความปลอดภัยดีอยู่แล้ว

วันที่ 14 กรกฎาคม 2024 เวลา 10:26 น.


เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 14 กรกฎาคม ที่จังหวัดเชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจากพรรครีพับลิกัน ถูกลอบยิงกลางเวทีการหาเสียง ในรัฐเพนซิลเวเนียวานนี้ (13 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ว่า ได้รับทราบเหตุการณ์แล้วจากการติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้า ไม่มีที่ไหนทำแบบนี้อีกแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องน่าตกใจ คือเพิ่งเริ่มการแข่งขัน และรัฐเพนซิลเวเนียเป็นฐานเสียงของพรรคพรรครีพับลิกันก็เป็นเรื่องที่น่าตกใจไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก หวังว่าท่านจะปลอดภัย

นายกฯ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศยังไม่มีรายงานเข้ามา ตนติดตามข่าวจาก BBC และโซเชียลมีเดีย

เมื่อถามว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยมี มีแค่ที่ญี่ปุ่นและที่สหรัฐอเมริกานั้น นายกฯ กล่าวว่า เข้าใจว่า เหตุการณ์สุดท้ายที่มีการลอบยิงและบาดเจ็บ คือสมัยประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน โฆษกฯ ส่วนตัวเป็นอัมพาต และประธานาธิบดีโรนัลด์ถูกยิงได้รับการผ่าตัดและปลอดภัย

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีไทย จะมีการเพิ่มมาตรการในการลงพื้นที่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ประเทศเรากลับประเทศเขามันต่างกัน ตนเชื่อว่า ระบบรักษาความปลอดภัยของเราดีพออยู่แล้ว ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงแล้วกัน

ข่าวยอดนิยม