หน้าแรก > ภูมิภาค

ตร.พัทยา จับมือ ตร.ท่องเที่ยว ร่วมลงตรวจพื้นที่และประชาสัมพันธ์ นักท่องเที่ยวใช้รถปลอดภัย ไม่ก่อกวน

วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 เวลา 04:35 น.


ตร.พัทยา จับมือ ตร.ท่องเที่ยว ร่วมลงตรวจพื้นที่และประชาสัมพันธ์ นักท่องเที่ยวใช้รถปลอดภัย ไม่ก่อกวน

จากกรณีมีชาวบ้านร้องเรียนเกี่ยวกับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง ขับขี่รถจักรยานยนต์ บีบแตร เบิ้ลเครื่อง ส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
    
ล่าสุด เมื่อเวลา 18.36 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รองผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ลงพื้นที่ภายในซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ ตามคำร้องเรียนของประชาชน

โดยได้แบ่งกำลังดักบริเวณหน้าปากซอย กลางซอย และท้ายซอย ทำการขอตรวจเอกสารทั้งรถและบุคคล โดยมุ่งเน้นไปที่ชาวต่างประเทศกลุ่มชาวตะวันออกกลาง หากพบการกระทำผิด หากไม่ร้ายแรงมากก็จะว่ากล่าวตักเตือน พร้อมประชาสัมพันธ์ ในการใช้รถใช้ถนน ใช้รถยนต์ห้ามทำพฤติกรรมขับขี่ ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญก่อกวนนักท่องเที่ยว และชาวบ้าน 
  
นอกจากนี้ ยังได้ทำการตรวจสอบ คนไทยที่ขับขี่ภายในซอยดังกล่าว โดยมุ่งเน้นไปในเรื่องของสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ยังฝากเตือนกลุ่มผู้ทำธุรกิจรถเช่า ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเช่ารถ ทั้งในเรื่องเอกสาร รวมไปถึงการนำรถออกมาขับขี่ต้องมีความปลอดภัย และไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นด้วย

เครดิต สยามชล นิวส์

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม