หน้าแรก > ภูมิภาค

ศาลสั่งปล่อยตัวชั่วคราว! ชายขโมยลูกชิ้นยืนกิน ประธานสภาทนายความบุรีรัมย์ ระบุจะช่วยเหลือด้านคดี

วันที่ 13 กรกฎาคม 2024 เวลา 07:46 น.


13 กรกฎาคม 2567 จากกรณีตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ จับกุม นายธง อายุ 50 ปี ขโมยลูกชิ้นที่วางไว้หน้าร้าน 1 ถุงจาก 2 ถุง มูลค่า 300 บาท เอากลับไปทอดเป็นกับข้าวให้ลูกกินอีกส่วนเอาไปให้พ่อ-แม่ที่แก่ชราและป่วย ต่อมาเมื่อเจ้าของร้านรู้ความจริงจึงไปถอนแจ้งความ แต่เรื่องนี้เป็นความผิดอาญาแผ่นดินตำรวจต้องดำเนินคดี ขณะที่สภาทนายความเข้าช่วยเหลือเรื่องคดีแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 12 ก.ค.2567 ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายธง อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาคดีลักลูกชิ้น ถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หลังถูกฝากขังครบ 4 ผลัด หรือ 48 วันที่ผ่านมา โดยวันนี้เป็นวันครบวันฝากขังเป็นวันสุดท้าย

ศาลสั่งปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์มาค้ำประกัน เพราะได้มีการฝากขังครบ 48 วัน ประกอบกับทรัพย์ของผู้เสียหายมีมูลค่าไม่มาก คือ 300 บาท โดยให้ญาติเป็นผู้ทำสัญญาต่อศาลรับรองความประพฤติของผู้ต้องหา หลังจากศาลปล่อยตัวแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปส่งที่บ้านพัก ต.หนองกระทิง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านของพ่อ แม่
เมื่อไปถึง นายธง ได้โผเข้าไปหาพ่อและแม่ด้วยความดีใจ และคำแรกที่แม่วัยชรา 89 ปี บอกกับลูกชาย คือ “ประพฤติตัวให้ดีนะลูก ” ขณะนายบุญเที่ยง รับปากแม่ว่า หลังจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว

ขณะที่ นายวุฒิกาญจน์ กุลสุวรรณ ประธานสภาทนายความจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังจากนี้สภาทนายความจะเข้ามาดูแลด้านข้อกฎหมาย เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ กรณีนี้ถึงแม้จะมีโทษสูง แต่การก่อเหตุเป็นลักษณะทำไปด้วยความแร้นแค้น หากไม่เคยก่อเหตุมาก่อนศาลอาจจะเห็นใจพิจารณาในทางที่สมควร เพราะต้องมีภาระเลี้ยงดูพ่อแม่"

ข่าวยอดนิยม