หน้าแรก > สังคม

ชื่นชม! เเท็กซี่คนดี ชาวร้อยเอ็ด เก็บเงินกว่าครึ่งล้าน ประสาน สวพ.FM91 ส่งคืน นักธุรกิจชาวซาอุฯ

วันที่ 12 กรกฎาคม 2024 เวลา 16:14 น.


ชื่นชม! เเท็กซี่คนดี ชาวร้อยเอ็ด เก็บเงิน กว่าครึ่งล้าน ประสาน สวพ.FM91 ส่งคืน นักธุรกิจชาวซาอุฯ

วันนี้ (12 กรกฏาคม 2567) เวลา 15.00 น. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 นายสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 น.ส.พิชญา อังคทะวานิช ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ สวพ.FM91 พร้อมด้วย น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลเเละจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินสกุลต่างชาติ มูลค่ารวม 566,127 บาท คืนเจ้าของชาวซาอุดีอาระเบีย หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (11 กรกฎาคม 2567) เวลาประมาณ 16.00 น. นายเสน่ห์ ไชยคาม อายุ 56 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง มฎ-970 กทม. โทรมาแจ้งผ่านหมายเลขโทรฟรี 1644 สวพ.FM91 ว่า มีผู้โดยสารลืมกระเป๋าถือสีดำไว้บนรถ ภายในกระเป๋า

มีเงินสกุลต่างชาติจำนวนมาก แต่ไม่กล้าเปิดดู จากนั้นจึงเดินทางเข้ามาที่ สวพ.FM91 เพื่อให้ช่วยตรวจนับทรัพย์สิน ประกาศตามหาเจ้าของและให้ช่วยประสานส่งคืน ทรัพย์สินที่เก็บได้ เป็นกระเป๋าถือสีดำ เป็นลักษณะช่องซิป 2 ช่อง มีปากกา สมุดโน๊ต นามบัตรระบุชื่อ Mr. Ibrahem M. Al Dossary หลังจากตรวจนับ พบว่า มีเงิน 1,885 เดอร์แฮมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเงินดอลลาร์ 15,094 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 566,127 บาท คาดว่าจะเป็นของผู้โดยสารชาย ชาวต่างชาติ 2 คน ที่รับมาจากถนนรัชดาภิเษก ระหว่างซอยรัชดาภิเษก 24 และซอยรัชดาภิเษก 26 จะไปมาบุญครอง แต่รถติด จึงขอลงที่ สยามแสควร์ เวลาประมาณ 15.30 น.

นายเสน่ห์ ไชยคาม แท็กซี่พลเมืองดี เผยว่า “หลังจากที่ผู้โดยสารลงไปแล้ว ก็ขับรถออกไปต่อ พอจังหวะรถติดไฟแดง ได้หันกลับไปดูหลังรถ เห็นมีกระเป๋าสีดำ ตกอยู่ที่พื้น บริเวณหลังเบาะคนขับ ตอนแรกไม่กล้าเปิด แต่พอเปิดมาดู รู้สึกตกใจมาก ไม่เคยเห็นเงินเยอะขนาดนี้มาก่อน ไม่กล้าตรวจสอบข้างใน นึกถึง สวพ.FM91 จึงรีบโทรมาแจ้ง ให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของและนำเข้ามาฝากไว้ ไม่เคยคิดจะเก็บเงินไว้เอง อยากส่งคืนเจ้าของ เงินนี้ไม่ใช่ของเรา เราต้องซื่อสัตย์ต่ออาชีพของเรา”

หลังจากได้รับแจ้งจากแท็กซี่คนดี ทางทีมงานสถานีวิทยุสวพ.FM91 ได้ประกาศตามหาเจ้าของ ขณะเดียวกันได้ประสานงาน ไปทางสน.ปทุมวัน เจ้าของพื้นที่ด้วย จึงทราบว่ามี ชาวซาอุดีอาระเบีย เข้าไปแจ้งความลืมเงินไว้พอดี จึงได้มีการประสานงานนัดหมายส่งคืน

Mr.Ibrahem M. Al Dossary อายุ 47 ปี นักธุรกิจ ชาวซาอุดีอาระเบีย เจ้าของเงิน เปิดเผยว่า “รู้สึกปลื้มใจมากๆ ที่รู้ว่าจะได้เงินคืน เนื่องจากตนเองมีแล็ปทางการแพทย์ โดยเตรียมเงิน

มาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ในงานนิทรรศการเกี่ยวกับเครื่องมือทางการแพทย์ในประเทศไทย หลังจากลืมกระเป๋าไว้บนรถแท็กซี่ ได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.ปทุมวัน จากนั้นจึงเข้าพักที่ โรงแรมย่านสุขุมวิท ต่อมาได้รับการติตต่อกลับว่า มีแท็กซี่เก็บกระเป๋าเงินได้และนำมาฝากไว้ที่สวพ.FM91 เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ ดีใจมาก ที่รู้ว่ามีแท็กซี่คนดี เก็บของได้และพร้อมจะส่งคืน จึงขอชมเชยและขอบคุณ ตำรวจ แท็กซี่ และสวพ.FM91 ที่ประสานส่งคืนให้ ประทับใจมาก”

ทั้งนี้ เจ้าของเงินดังกล่าว ได้มอบสินน้ำใจ ให้กับแท็กซี่ จำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นการขอบคุณและชื่นชมในความซื่อสัตย์ของแท็กซี่คนดี

 

 

ข่าวยอดนิยม