หน้าแรก > สังคม

อธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รุ่นที่ 18-19 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันที่ 12 กรกฎาคม 2024 เวลา 13:33 น.


อธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รุ่นที่ 18-19 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ อาคารศูนย์พัฒนาบุคลากร วิทยาลัยการปกครอง อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานในพิธีปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รุ่นที่ 18 - 19 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นายบรรจง ขุนเพชร อธิการวิทยาลัยการปกครอง กล่าวรายงาน

โครงการฝึกอบรมหลักสูตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รุ่นที่ 18 - 19 ประจำปี พ.ศ. 2567  ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 – 12 กรกฎาคม 2567  มีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จำนวน  190  คนใช้เวลาทั้งสิ้น 12  วัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยเนื้อหาของหลักสูตร ประกอบด้วยการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับงานในหน้าที่ การเสริมสร้างสมรรถะคุณลักษณะที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน การปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และการศึกษาดูงานนอกสถานที่และกิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพและคุณลักษณะเฉพาะวิถีธัญบุรี

อธิบดีกรมการปกครอง ประธานในพิธี ได้กล่าว ถึงผลของผู้เข้าอบรมจะได้รับในครั้งนี้ คือการได้พัฒนาตนเอง ให้เป็นผู้ที่มีความพร้อม ทั้งในด้านความสามารถ และความประพฤติที่ดีงาม มีความเข้าใจในกฎหมายและระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานในหน้าที่ที่รับผิดชอบมีความรู้ความเข้าใจในนโยบายของรัฐบาล และแนวทางการปฏิบัติของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ตลอดจนสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการปฏิบัติงาน ในตำแหน่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งได้รับการปลูกฝัง ให้ตั้งมั่นอยู่ในคุณธรรม และจริยธรรม ที่จะรักษาตนให้ยืนอยู่บนความถูกต้อง พร้อมเน้นย้ำในการทำหน้าที่ช่วยเหลือนายอำเภอ  ปลัดอำเภอ ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชน ด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่น เสียสละอย่างเต็มกำลังความสามารถ พร้อมทั้งเป็นแบบอย่างการประพฤติปฏิบัติ รับผิดชอบงานในหน้าที่ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมเพื่อสร้างความเชื่อถือศรัทธา และเป็นที่รักใคร่ของประชาชนในพื้นที่ตลอดไป

#กำนันผู้ใหญ่บ้าน
#กรมการปกครอง


 

ข่าวยอดนิยม