หน้าแรก > ภูมิภาค

มอบตัวแล้ว! มือยิงพ่อค้าของทะเลทอดชะอำ สารภาพโมโห "ถูกทวงเงิน 200 บาท"

วันที่ 12 กรกฎาคม 2024 เวลา 09:54 น.


12 กรกฎาคม 2567 เมื่อเวลา 03.00 น. นายวิวัฒน์ชัย อายุ 19 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงพ่อค้าขายอาหารทะเลทอดริมชายหาดชะอำ เสียชีวิตคารถกระบะ ในหมู่บ้านหุบกะพง ซอย 3 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ เมื่อกลางดึกวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา เดินทางมาที่ สภ.ชะอำ เพื่อเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนัก

พ.ต.อ.สมเกียรติ กล่าวว่า คดีนี้หลังได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันและมีผู้เสียชีวิต 1 ราย  ทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน 2 ราย จนทราบว่าผู้ตาย ได้ขับรถกระบะมากับนายเคน และนายก็อฟ ที่เป็นเพื่อนกันรวม 3 คน ช่วงเวลาที่ขับรถกระบะออกมาจากภายในซอยที่เกิดเหตุ จนมาถึงปากซอยได้ถูกนายวิวัฒน์ชัย ใช้อาวุธปืนยิงใส่จำนวน 1 นัด จนเสียชีวิตคารถ ส่วนเพื่อนอีก 2 คนวิ่งหลบหนีไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน

นายวิวัฒน์ชัย รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงนายธวัชชัย สาเหตุจากโมโหที่ถูกทวงถามเงิน 200 บาทคืน โดยก่อนหน้านี้ผู้ตาย ให้เงินนายวิวัฒน์ชัย ยืมไป 200 บาท เนื่องจากรถน้ำมันหมด จากนั้น ได้ทวงถาม แต่นายวิวัฒน์ชัย ไม่มีเงินมาคืน ทำให้มีปากเสียงกันหลายครั้ง จนกระทั่งวันเกิดเหตุ เกิดมีปากเสียงกันรุนแรง ก่อนที่นายวิวัฒน์ชัย จะหนีไปและซุ่มใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงใส่ผู้ตายขณะขับรถจนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุได้ทิ้งอาวุธปืนไว้ข้างถนน ก่อนหลบหนี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบเพื่อติดตามอาวุธปืนที่ใช่ก่อเหตุ และแจ้งข้อหานายวิวัฒน์ชัย ฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา , มีอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครอง , มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ และยิงปืนในที่สาธารณะโดย ไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม