หน้าแรก > ภูมิภาค

คนร้ายลอบยิงตำรวจ! สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว ขณะที่เข้าตรวจค้นยาเสพติด เสียชีวิต 1 นาย เจ็บอีก 1 นาย

วันที่ 12 กรกฎาคม 2024 เวลา 09:19 น.


เมื่อเวลา 21.39 น.วันที่ 11 ก.ค.67 ตำรวจ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นาหวาย ถูกคนร้ายยิงจากการปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้านเจือจันทร์ ตำบลเมืองนะ  อำเภอเชียงดาว ซึ่งเป็นพื้นที่สูง ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่นั้นได้ถูกคนร้ายเป็นชายชาวลาหู่ อายุ 22 ปี  ได้ใช้อาวุธปืนซุ่มยิงทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นายก่อนหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงดาว แต่เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่สูงหมู่บ้านชนเผ่า ห่างจาก สภ.นาหวายประมาณ กว่า 20 กิโลเมตร  ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที ทำให้ตำรวจที่ถูกยิง 1 นาย ทนไม่ไหวเสียชีวิต ขณะนำส่ งรพ.ขณะนี้ตำรวจภูธรเชียงใหม่ ระดมกำลังปิดล้อมไล่ล่าตัวผู้ต้องหารรายนี้แล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเย็นตำรวจ สภ.นาหวาย ได้รับแจ้งว่ามีสายลับว่ามีนายจ่าย จะก่า อายุ 37 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดเชียงดาว  ข้อหาฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทฯ,เฮโรอีน) โดยการขายเป็นการกระทำเพื่อการค้าเป็นการได้กลับมาบ้านเกิดเหตุและได้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้าและเฮโรอีน) จึงได้ให้สายลับติดล่อซื้อยาบ้าจำนวน 1 ถุง และเฮโรอีน จำนวน 2 บิ๊ก ในราคารวมกัน 3,900 บาท และสายลับ ได้นำเงินที่ลงประจำวันเป็นหลักฐานไว้ไปติดต่อล่อซื้อยาเสพติดดังกล่าวกับนางนาปะปิ ไม่ทราบนามสกุล  และ ส่งมอบเงินให้ จากนั้นนางนาปะปิ ได้นำเงินไปส่งมอบให้นายได้นำเงินที่ลงประจำวันเป็นหลักฐานไว้ไปติดต่อล่อซื้อยาเสพติดดังกล่าวกับนางนาปะปิ ไม่ทราบนามสกุล  และ ส่งมอบเงินให้ จากนั้นนางนาปะปิ ได้นำเงินไปส่งมอบให้นาย จายและรับยาเสพติดดังกล่าวมาส่งมอบให้สายลับ

จากนั้นสายลับได้ส่งมอบยาเสพติดดังกล่าว ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเป็นยาเสพติด และได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ชุด โดยชุดที่ 1 ได้เข้าตรวจค้นตัวนางนาปะปิ พบเฮโรอีนเพิ่ม 2 หลอดยาว และ อีกชุดหนึ่งได้เดินทางไปที่บ้านไม่มีเลขที่ที่เกิดเหตุหมู่ที่ 13ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

โดยกำลังส่วนหนึ่งได้เข้าไปด้านหน้าบ้านและมี ร.ต.อ. จีระพล วังแสง ขับจักรยานยนต์โดยมี ส.ต.ท.ศรัณยู สิงห์คำ นั่งซ้อนท้ายไปทางหลังบ้าน  เมื่อไปถึง ส.ต.ท.ศรัณยู ได้ลงไปเดินไปตรวจสอบที่รั้วหลังบ้านพบ นายจายได้หลบหนีออกจากบ้านพร้อมยาเสพติดและกำลังจะหลบหนีจึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่นายจาย ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิง ส.ต.ท.ศรัณยู  สิงห์คำ บริเวณลำคอได้รับบาดเจ็บ และ ร.ต.อ.จีระพลได้รับบาดเจ็บที่นิ้ว และต่อมาได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงดาว ต่อมา ส.ต.ท.ศรัณยู ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเชียงดาว

ขอบคุณข้อมูลจาก เชียงใหม่นิวส์ Chiang Mai News ข่าวเชียงใหม่

ข่าวยอดนิยม