หน้าแรก > ภูมิภาค

นนทบุรี โจรแสบ ตระเวนลักสายไฟ-เครื่องสูบน้ำ ย่านบางบัวทอง คืนเดียว 3 รายรวด

วันที่ 10 กรกฎาคม 2024 เวลา 21:34 น.


เมื่อเวลา 16.30 น วันที่ 10 ก.ค.67 นายรัชพล ลาภวงศ์วัฒนา อายุ 46 ปี เจ้าของ บริษัท สหโฟกัสโฮม จำกัด เลขที่ 89/18 ม.7 ซอยทรัพย์รุ่งเรือง ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.พันธ์พัฒน์ เศษบุบผา สว.(สอบสวน) สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กรณีถูกคนร้ายจำนวน 5 คน ขับรถ จยย.เข้ามาขโมยตัดสายไฟฟ้าความยาวประมาณ 80 เมตร ซึ่งเป็นไฟฟ้าสายเมนที่ต่อเข้าหม้อแปลงของโรงงาน ตั้งอยู่ที่หน้าบริษัท โดยเหตุการดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. นอกจากนี้โรงงานใกล้เคียงก็ถูกขโมยสายไฟด้วยเช่นกัน และยังมีเกษตรกรถูกคนร้ายกลุ่มเดียวกันขโมยเครื่องสูบน้ำ อีกด้วย วอนตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว หวั่นกลับมาก่อเหตุซ้ำ

นายรัชพล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ มีคนร้ายบุกเข้ามาขโมยมิเตอร์น้ำไป 1 ตัว จึงไปแจ้งความและนำมิเตอร์น้ำตัวใหม่มาติดตั้งและทำตะแกรงเหล็กครอบและล็อคเป็นอย่างดี ล่าสุดวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น.ได้มีคนร้ายเข้ามาตัดสายไฟความยาวประมาณ 80 เมตร มูลค่าความเสียหายประมาณ 30,000 บาท จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายมากันทั้งหมด 5 คน ขับรถ จยย.มา 2 คัน คันละ 2 คน อีกทั้งยังแบกบันไดไม้มาด้วย ส่วนอีก 1 คน คอยเดินเก็บสายไฟที่ตกหล่นอยู่ตามทาง จากนั้นคนร้ายได้เอาไม้มาดัน กล้องวงจรปิดที่อยู่หน้าโรงงานให้แหงนหน้าขึ้น เพื่อไม่ให้เห็นพฤติกรรมในการก่อเหตุ ซึ่งโรงงานใกล้เคียงที่อยู่ท้ายซอยก็โดนขโมยตัดสายไฟด้วยเช่นกัน วอนตำรวจเร่งจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะตอนนี้ทุกคนที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงต่างหวาดผวากันหมดแล้ว เกรงว่าคนร้ายจะหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ

ขณะที่ นายสุพจน์ แซ่ตั้ง อายุ 48 ปี เจ้าของบริษัท ไทยพรีเมียร์ ฟูดส์ จำกัด กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.24 น.มีคนร้ายประมาณ 4-5 คน ขับรถจักรยานยนต์มากัน 2 คัน คันละ 2 คน และอีก 1 คน เดินมา ได้เข้ามาขโมยสายไฟฟ้าความยาวประมาณ 24 เมตร จำนวน 3 เส้น เหลือทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า 1 เส้น กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะคนร้ายกำลังขับรถออกไป ซึ่งตอนขับเข้ามากล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ โดยคนร้ายแบกบันไดไม้มาด้วย 1 อัน ซึ่งสายไฟฟ้าที่ถูกคนร้ายตัดไปเป็นสายไฟที่ต่อเข้าโรงงาน แต่คนร้ายยังเอาไปไม่หมด ยังเหลือสายไฟอยู่อีก 1 เส้น แต่ก็ทำให้ไฟในโรงงานดับ ลูกน้องจึงรีบไปดูที่ตู้คอนโทรลไฟฟ้าด้านในโรงงานก็พบว่าปกติดี จากนั้นจึงออกมาดูที่หน้าโรงงาน พบว่าสายไฟถูกตัดไปแล้ว และคนร้ายกำลังขับรถหลบหนีออกไป หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความแล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับตัวคนร้าย เพราะตอนนี้ชาวบ้านต่างก็ได้รับเดือดร้อน อยู่กันอย่างหวาดระเเวง ไม่รู้ว่ามันจะกลับมาขโมยอีกเมื่อไหร่

ทางด้าน นายบุญยืน อุ่นแก้ว อายุ 42 ปี อาชีพเกษตรกร เจ้าของเครื่องสูบน้ำที่ถูกขโมย กล่าวว่า คนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่มาตัดสายไฟตามโรงงานก่อนหน้านี้ โดยคนร้ายมาขโมยเครื่องสูบน้ำยี่ห้อคูโบต้าไป 1 ตัว ราคาประมาณ 30,000 บาท ซึ่งเครื่องสูบน้ำเครื่องนี้ค่อนข้างที่จะหนัก และตัวใหญ่มาก ต้องใช้คนยกประมาณ 2-3 คน ถึงจะยกเอาไปได้ วันที่คนร้ายมาก่อเหตุน่าจะเป็นคืนวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา เพราะโรงงานเเถวนี้ก็ถูกตัดสายไฟวันเสาร์ หลังเกิดเรื่องตนเองต้องเสียเงินซื้อเครื่องสูบน้ำใหม่ โดยปกติวางเครื่องสูบน้ำไว้นับ 10 ปี ยังไม่เคยหาย สุดท้ายนี้ขอฝากไปถึงคนร้าย ให้มันไปทำอาชีพที่สุจริตดีกว่า มาขโมยของแบบนี้มันไม่ดี และฝากถึงตำรวจให้ช่วยตามจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะตอนนี้ชาวบ้านหมู่7 ต.ลำโพ เขาเดือดร้อนกันหมดแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระกว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี เพื่อหารูปพรรณคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม