หน้าแรก > การเมือง

ศาลพิพากษา "สันธนะ" จำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสน คดีหมิ่นประมาท รร.เดอะเดวิส ของชูวิทย์

วันที่ 10 กรกฎาคม 2024 เวลา 12:19 น.


10 กรกฎาคม 2567  ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดำ อ. 2892/2565 ที่บริษัท ต้นตระกูล จำกัด โดยนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง เป็นโจทก์ฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งความเท็จ , หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 5 – 8 พ.ย.65 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ และสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ว่า ที่ชั้นล็อบบี้ สถานบริการ The Lobby Chuweed ภายในโรงแรม Davis Hotel Corner Wing ย่านซ.สุขุมวิท 24 กรุงเทพ ซึ่งมีบริษัท ต้นตระกูลฯ เป็นเจ้าของและบริหารงาน มีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงประมาณ 100 คน เข้ามามั่วสุมเสพยาเสพติด ในห้องน้ำชาย และเปิดบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

นอกจากนี้จำเลยยังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายแขนง ซึ่งล้วนเป็นเท็จ สร้างความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียงแก่โจทก์ จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิด และชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์จำนวน 100 ล้านบาทด้วย และให้จำเลยโฆษณาคำพิพากษา และคำขอโทษผ่านสื่อทีวี หนังสือพิมพ์ ฯ เป็นเวลา 7 วันด้วย

ศาลพิพาทษาจำเลยมีความผิดตามาตรา 328 ให้คุก 1 ปี ปรับ 1 แสน แต่จำเลยไม่เคยต้องโทษมาก่อน เห็นควรให้โอกาสกับตัวเป็นคนดี โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี ให้ชดใช้ 1 แสนบาท และลงโฆษณาคำพิพากษาโดยย่อกับสื่อ 5 วัน ติดต่อกัน

ข่าวยอดนิยม