หน้าแรก > สังคม

ชาวเน็ตแชร์! เรื่องราวสุดประทับใจเมื่อ 30 ปีก่อน หนุ่มไปเรียนสาย เหตุต้องช่วยงานที่บ้าน ครูเห็นใจ พิมพ์บัตรอนุญาตให้มาสายได้

วันที่ 9 กรกฎาคม 2024 เวลา 09:28 น.


วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อก user87916967633458 โพสต์ภาพบัตรนักเรียนที่มีข้อความว่า "อนุญาตให้นายอมร นักเรียนชั้น ม.5 มาโรงเรียนสายได้ไม่เกินเวลา 08.45 น. เนื่องจากมีความจำเป็นต้องช่วยงานผู้ปกครอง" พร้อมลงลายมือชื่อนายวิลาศ เสถียร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปกครอง โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์

โดยเจ้าของโพสต์เขียนแคปชันเล่าว่า "วันนี้ไปรื้อกระเป๋านักเรียนสมัยมัธยม เจอบัตรใบนี้ หวนนึกถึงความหลังสมัยเรียนหนังสือ ด้วยสมัยก่อนเรากับแม่ก็ลำบากหาเช้ากินค่ำ ทำร้านอาหารเล็ก ๆ ตอนเช้าก็ต้องช่วยแม่เปิดร้าน หุงข้าวมัน ช่วยพ่อต้มไก่ กว่าจะเสร็จก็สาย ไปโรงเรียนก็มักโดนไม้เรียวอาจารย์ฟาดหน้าโรงเรียนเป็นประจำ

จนวันนึงท่านผู้ช่วยฝ่ายปกครอง ผมยังจำได้อย่างดียิ่ง ชื่ออาจารย์วิลาศ เสถียร  ผมเห็นท่านมามองผมอยู่ตั้งหลายวัน อาจารย์เรียกผมมาคุย ถามผมว่าหนูมีธุระอะไรรึเปล่าลูก ทำไมถึงมาไม่ทันเคารพธงชาติ ผมก็บอกอาจารย์ว่า ผมต้องช่วยที่บ้านเปิดร้านครับ ลูกน้องก็ไม่มี ต้องทำกันแบบครัวเรือน กว่าจะเสร็จก็สายมากครับ อาจารย์ไม่พูดพร่ำทำเพลง เมื่อได้ฟังคำจากผม เดินไปพิมพ์ดีดบนการ์ดเล็ก ๆ พร้อมยื่นให้ผมแล้วพูดกับผมว่า เอาไว้นะลูก เวลามาก็ยื่นให้อาจารย์เวรเค้าดูนะ

มาถึงวันนี้เป็นเวลาร่วมเกือบ 30 ปีแล้ว ไปเจอบัตรใบนี้เข้า ขอกราบขอบพระคุณในพระคุณอาจารย์ท่านนี้อย่างสูงครับ ที่เมตตาผมในวันนั้น ถึงเวลาจะผ่านไปผมก็ไม่เคยลืมเหตุการณ์ในครั้งนั้นเลยครับ"

ซึ่งก็มีชาวเน็ตแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น ครูยุค 90 คือครูจริงๆด้วยหัวใจ กับพ่อแม่คือไม่แยกทีมครูตีมาไม่ต้องจ่ายตังค์ เพราะจะโดนตีซ้ำ, เป็นความทรงจำที่มีคุณค่ามากและมีเรื่องราวมากมายอยู่ในนั้นด้วยค่ะ , เป็นต้น
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม