หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจน้ำ ช่วยเหลือเรือสปีดโบ๊ทล่ม ลูกเรือลอยคอกลางทะเล 5 คน

วันที่ 7 กรกฎาคม 2024 เวลา 23:59 น.


ตำรวจน้ำ ช่วยเหลือเรือสปีดโบ๊ทล่ม ลูกเรือลอยคอกลางทะเล 5 คน

กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) โดย พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สร.น.2 กก.6 บก.รน. เข้าช่วยเรือสปีดโบ๊ทล่ม บริเวณระหว่างเกาะริกันกับเกาะนกเภา ห่างจาก ส.รน.2 กก.6 บก.รน. ประมาณ 24 ไมล์ จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ ๖ ก.ค.๖๗ พ.ต.ต.ยุ​รนันท์​ มี​เดช​ สว.ส.รน.2 กก.6 บก.รน.​ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเรือสปีดโบ๊ทของนักท่องเที่ยวที่ออกไปหาปลาหมึก เกิดเรือล่มกลางทะเล บริเวณ ระหว่างเกาะริกันกับเกาะนกเภา ห่างจาก ส.รน.2 กก.6 บก.รน. ประมาณ 24 ไมล์ โดยมีลูกเรือลอยคอใส่ชูชีพจำนวน 5 คน​ เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงได้นำเรือ​ รน.86 พร้อมกำลัง​พล​ประจำ​เรือ​ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ​กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์​ธานี​ ออกปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย

​ซึ่งต่อมาได้รับประสานจากเรือประมงของชาวบ้าน ว่าพบผู้ประสบภัยและได้เข้าช่วยเหลือขึ้นมาอย่างปลอดภัยแล้ว หลังจากนั้นจึงได้มีการประสานนำตัวผู้ประสบภัยส่งต่อให้กับเรือของเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เพื่อนำตัวขึ้นฝั่งบริเวณท่าเรือแหลมทวด และส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลดอนสัก ต่อไป ​โดยผู้ประสบภัยทั้งหมด แบ่งเป็น ชาย 4 คน หญิง 1 คน

​ทั้งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคลื่นใหญ่ตีเข้าที่ท้ายเรือ ทำในน้ำทะเลทะลักเข้าเรือเป็นจำนวนมาก จนเครื่องปั๊มน้ำไม่สามารถระบายออกได้ทัน จึงทำให้เรือล่มลงในทะเล 

ข่าวยอดนิยม