หน้าแรก > สังคม

ททท. จัดกิจกรรม สุพรรณสัญจร ย้อนรอยอดีตวิถีไทย ณ หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 13:30 น.


วันนี้(6 ก.ค.67) วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ แอดมินพามาเที่ยว"หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย" ที่ตั้งอยู่ใน อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งที่นี่ถูกสร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และรักษาขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมซื่งเป็นมรดกของประเทศไทย สะท้อนให้เห็นภาพชีวิตชาวนาชนบทไทยดั้งเดิม บนพื้นที่ 70 ไร่

หากเดินทางเข้ามาในพื้นที่ด้านใน จะพบความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่หลากหลายพันธ์ แบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ บ้านไทยรีสอร์ท หมู่บ้านชาวนา โซนแปลงนา พิพิธภัณฑ์ขนาดเล็ก ลานการแสดง ภาพการทำนาที่ไม่ใช้เครื่องจักรทันสมัย พร้อมสัมผัสงานฝีมือและภูมิปัญญาของบรรพบุรุษไทย ที่สะท้อนให้เห็นได้จากกลุ่มหมู่บ้านชาวนาไทยและแบบเรียบง่าย

บรรยากาศริมน้ำที่มีชานไม้ยื่นออกไปให้ได้นั่งชิลกัน มีเครื่องดื่มเย็นๆ ไว้คอยบริการคลายร้อนระหว่างวัน ในกิจกรรม"กินแฟ ดูฟาย"และไฮไลต์ก็คือ เจ้าควายไทย ประมาณ 5-6 ตัว ที่จะว่ายน้ำเล่นคลายร้อนให้นักท่องเที่ยวได้ชม รวมไปถึงมารอกินอาหารที่นักท่องเที่ยวจะคอยป้อนให้อีกด้วย เป็นกิจกรรมที่เราจะได้เห็นความน่ารัก ขี้อ้อน ของควายไทย รวมไปถึงได้ถ่ายรูปกับเจ้าควายในน้ำอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย" เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น. ส่วนการแสดงของควายก็มีทุกวัน วันธรรมดา รอบ 11.00 น. กับรอบ 15.00 น. รอบละครึ่งชั่วโมง ส่วนวันหยุด วันหยุดนักขัตฤกษ์ เพิ่มรอบขึ้นมา ตั้งแต่ 11.00 น., 13.30 น., 15.00 น. รอบละครึ่งชั่วโมงเช่นกัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 08-1358-7347-8


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม