หน้าแรก > สังคม

ปลัด กทม. ล่องเรือตรวจความคืบหน้าการพัฒนาคลองแสนแสบ เล็งจุด Kick Off ปรับภูมิทัศน์พลิกโฉม 2 ฝั่งคลอง

วันที่ 6 กรกฎาคม 2024 เวลา 05:47 น.


ปลัด กทม. ล่องเรือตรวจความคืบหน้าการพัฒนาคลองแสนแสบ เล็งจุด Kick Off ปรับภูมิทัศน์พลิกโฉม 2 ฝั่งคลอง

(5 ก.ค. 67) พญ. วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ล่องเรือคลองแสนแสบ จากท่าเรือป้อมมหากาฬ ถึงอุโมงค์พระราม 9 เพื่อตรวจติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาคลองแสนแสบ โดยมี นายนิพนธ์ ศรีเรือง ผู้อำนวยการกองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ พร้อมรายงานความคืบหน้าและแผนการพัฒนาคลองแสนแสบ

สำหรับเส้นทางคลองแสนแสบ จากป้อมมหากาฬถึงอุโมงค์พระราม 9 ส่วนใหญ่มีการก่อสร้างเขื่อนแล้ว แต่ยังมีบางช่วงที่สภาพเดิมเป็นเขื่อนเอกชนและมีสภาพชำรุด รวมถึงทางเดินริมคลองยังไม่ต่อเนื่อง ซึ่งสำนักการระบายน้ำได้รับงบประมาณดำเนินการ งานปรับปรุงขยายเขื่อนคลองแสนแสบจากบริเวณถนนพระราม 6 ถึงสะพานเฉลิมหล้า และโครงการก่อสร้างและปรับปรุงเขื่อนคลองแสนแสบจากบริเวณทางด่วนเฉลิมมหานครไปทางประตูระบายน้ำคลองตัน (คาดว่าจะเริ่มดำเนินการงานก่อสร้างช่วงเดือนกันยายน 2567)

ทั้งนี้ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้สำนักการระบายน้ำ ประสานสำนักงานเขตห้วยขวาง เขตวัฒนา และเขตบางกะปิ ให้พิจารณาจัดกิจกรรมทำความสะอาด ฉีดล้างผนัง ทาสีเขื่อน ตัดแต่งกิ่งไม้ พร้อมมอบวิสัยทัศน์ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลอง ให้มีความเป็นระเบียบ สะอาด สวยงาม อาทิ ประสานสำนักงานเขตระหว่าง 2 ฝั่งคลอง มองหาพื้นที่ที่สวยงามเหมาะสม ร่วมปรับปรุงภูมิทัศน์แบบพลิกโฉม ให้เกิดเป็นการ Kick Off ส่งต่อสู่การพัฒนาตลอดแนวริมคลองแสนแสบต่อไป 
 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม