หน้าแรก > ข่าวจราจร

รถบรรทุกน้ำมันเกือบ 2 หมื่นลิตร พลิกตะแคงลงข้างทาง จนท.ฉีดน้ำยาเคมีป้องกัน จ.เชียงราย

วันที่ 5 กรกฎาคม 2024 เวลา 02:34 น.


รถบรรทุกน้ำมันเกือบ 2 หมื่นลิตร พลิกตะแคงลงข้างทาง จนท.ฉีดน้ำยาเคมีป้องกัน จ.เชียงราย

วันที่ 4 ก.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน จ.เชียงราย และส่วนท้องถิ่น รวมทั้งหน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงพลิกคว่ำ บนถนนพหลโยธิน พื้นที่หมู่ 9 ต.เมืองพาน อ.พาน หน้าศูนย์วิจัยข้าวเชียงราย จึงพร้อมกันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 ช่องจราจร

โดยพบรถบรรทุกน้ำมันดีเซลและเบนซิน 95 ของบริษัทเอกชน สภาพหันหัวขาขึ้นหรือไปทาง อ.เมืองเชียงราย พลิกตะแคงอยู่บริเวณเกาะกลางถนน ซึ่งทำเป็นร่องและปลูกต้นไม้เอาไว้ทำให้ชนเข้าต้นไม้ด้วย โดยที่ยังมีน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่เต็มถัง ส่วนคนขับทราบชื่อ นายสุรชาติ อายุ 42 ปี ชาว อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและออกมาจากรถได้ รวมทั้งไม่มีคู่กรณี

จากการสอบถามและตรวจสอบถังน้ำมันทราบว่า มีการบรรจุน้ำมันดีเซล จำนวน 10,000 ลิตร และอีกถังเป็นน้ำมันเบนซิน 95 จำนวน 7,000 ลิตร เจ้าหน้าที่จึงได้กันบุคคลภายนอกไม่ให้เข้าใกล้เพื่อป้องกันอันตราย เพราะพบว่ามีน้ำมันบางส่วนรั่วไหลออกมาจากถังด้วย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ของส่วนท้องถิ่นต่างๆ ใน อ.พาน เทศบาลนครเชียงราย และพื้นที่ใกล้เคียงได้ระดมฉีดพ่นโฟม  เพราะพบน้ำมันไหลออกมาจากฝาครอบ  เกรงว่าจะเกิดไฟไหม้จึงต้องเร่งฉีดพ่นโฟม เพื่อสกัดไม่ให้เกิดไฟไหม้

ส่วนรถที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนพหลโยธิน ก็ได้กันให้ห่างจากเกาะกลาง เมื่อเจ้าหน้าที่ประเมินว่ามีความปลอดภัยแล้วจึงได้ให้รถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงอีกคันหนึ่งของบริษัทฯ มาทำการถ่ายน้ำมันทั้ง 2 ชนิดออกไปจากรถที่ประสบอุบัติเหตุเพื่อชักลากขึ้นมาบนผิวจราจรต่อไป.

ข้อมูล/จาก/ท้องถิ่นนิวส์

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม