หน้าแรก > ภูมิภาค

รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ภายในอู่ต่อเรือ พื้นที่ อ.สามโคก เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย

วันที่ 2 กรกฎาคม 2024 เวลา 19:30 น.


จากกรณีเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ บริเวณอู่ต่อเรือ ใกล้เคียงวัดโบสถ์ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยพบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากอู่ต่อเรือ โดยเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

ในเวลาต่อมาทางสำนักงาน ปภ. จังหวัดปทุมธานี ได้รายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่าเมื่อเวลาประมาณ 15:31 น. มีเพลิงลุกไหม้ บริเวณอู่ต่อเรือแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งในเวลา 15.49 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว เพลิงสงบ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 6 คน

โดย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้มอบหมายนายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายอำเภอสามโคก หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สถานีตำรวจภูธร สามโคก เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบพื้นที่ และให้การสนับสนุน การดับเพลิงและให้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 
          
จากการตรวจสอบ อู่เรือดังกล่าวได้รับใบอนุญาตการจดทะเบียนประกอบกิจการอู่เรือเลขทะเบียนที่ 2/2558 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2558 โดยกรรมการบริษัทฯ ได้เล่าเหตุการณ์ว่า เวลาประมาณ 15.31 น. ได้มีการซ่อมทำเรือน้ำมันรักษ์ป่าสัก 1 หมายเลขทะเบียน 3910 00402 และได้เกิดประกายไฟและเพลิงลุกไหม้ บริเวณหมอนหนุนเรือ ในอู่เรือ จึงช่วยทำการดับเพลิงจนสามารถควบคุมเพลิงได้สงบ มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 6 ราย ได้นำส่ง โรงพยาบาลปทุมธานี และโรงพยาบาลสามโคก

ข้อมูลเพิ่มเติมจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานนทบุรี สอบถามบริษัทเจ้าของเรือรักษ์ป่าสัก ได้แจ้งว่า นำเรือรักษ์ป่าสัก 1 ขึ้นซ่อมที่อู่ดังกล่าวในเรือไม่มีน้ำมัน เบื้องต้นเรือไม่ได้รับความเสียหายใดๆ จากเพลิงไหม้ ทั้งนี้ กองพิสูจน์หลักฐาน หาสาเหตุเพลิงไหม้ต่อไป

ข่าวยอดนิยม