หน้าแรก > ภูมิภาค

คาร์บอมบ์ หน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา เสียชีวิต 1 เจ็บ 18 ราย คาดฝีมือแนวร่วมกลุ่มสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

วันที่ 30 มิถุนายน 2567 เวลา 17:56 น.


วันนี้ 29 มิ.ย.67 เมื่อเวลา 10.23 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา รับแจ้งเหตุระเบิดขึ้น ที่บริเวณหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา ในเขตเทศบาลตำบลบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย พ.ต.ต.วรวิทย์ ณ นคร สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา นายเชาวลิต สิทธิฤทธิ์ นายอำเภอบันนังสตา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บันนังสตา เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30  เจ้าหน้าที่ดับเพลิง หน่วยกู้ชีพกู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จำรวน 18 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 ราย และชาวบ้าน 10 ราย โดยทั้งหมดมีอาการเพียงเล็กน้อย จนท.ได้นำตัวส่ง รพ.บันนังสตา เพื่อทำการรักษาต่อไป ส่วนผู้เสียชีวิต 1 รายนั้น จากการตรวจสอบเป็นเพศหญิง และยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร เนื่องจากสภาพศพไหม้เกรียม โดยขณะนี้รอพิสูจน์อัตลักษณ์ ซึ่งทาง จนท.จะรายงานความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับความเสียหาย แรงอัดระเบิดส่งกำลังไปทำลายกำแพงคอนกรีต รั้วแฟลตพังทลาย ประตูหน้าต่างห้องแฟลตตึก 5 ชั้น ได้รับความเสียหายจำนวนมาก นอกจากนั้นแรงอัดระเบิดยังทำลายหน้าต่างของที่ทำการด้านหลังที่ว่าการอำเภอบันนังสตาอีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งรถยนต์ของชาวบ้านรถยนต์ของกลางตลอดจนรถ จยย.ที่จอดในรัศมี 30 เมตร ได้รับความเสียหายร่วม 30 คัน
ในขณะที่ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่โดยละเอียด อย่างรอบคอบและรัดกุม เกรงคนร้ายอาจซุกระเบิดเพื่อลวงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แล้วกดระเบิดซ้ำ โดยได้ทำการปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุห้ามบุคคลผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้สถานที่เกิดเหตุเพื่อเร่งตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้น คาด คนร้ายชุดนี้อัดถังแก๊สใบขนาด 15 กก.น้ำหนักระเบิดร่วม 100 กก.ซุกในแค๊ปรถอย่างมิดชิดขับขี่ จุดชนวนโดยตั้งเวลา ซุกในรถแล้วขับนำไปจอดไว้ช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยไม่มีผู้ใดสังเกต จนเป็นเหตุให้เกิดระเบิดขึ้น มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บระนาวดังกล่าว คาดว่าเป็นฝีมือแน่วร่วมกลุ่มสร้างสถานการณ์ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์รุนแรงให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีรายงานว่า  ก่อนหน้านั้นทางหน่วยงานความมั่นคงได้แจ้งเตือนให้ระมัดระวังการก่อเหตุของคนร้ายแล้ว จนกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้นดังกล่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา เผย รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่พักรักษาตัว อยู่ ณ โรงพยาบาลรบันนังสตา จำนวน 13 คน ดังนี้ 
1.พ.ต.ท.ประยุทธ โปจีน มีอาการ แน่นหน้าอกจากแรงดัน
2.จ.ส.ต.วีระพงษ์ หนูทอง มีอาการ ผิดไหม้+กระจกบาด
3.ส.ต.ท.พงศ์ศิริ ปิ่นพงศ์ มีอาการ กระจกบาด
4.ส.ต.ท.อภิรักษ์ เอ้งฉ้วน มีอาการ แน่นหน้าอก
5.ส.ต.ท.ณัฐพงศ์ ทองหนัน มีอาการ กระจกบาด
6.ส.ต.ต.วชรวี คงปาน มีอาการ แน่นหน้าอก
7.น.ส.เสาวลักษณ์ พุ่มทอง มีอาการ แน่นหน้าอก
8. และ 9. เป็น ด.ช. มีอาการ แน่นหน้าอก 
10.น.ส.น้ำอ้อย เตะเหมทอง มีอาการ กระจกบาด
11.ด.ช.อนาวิล สุนทรากิจ มีอาการ แน่นหน้าอก
12.นาง นิตยา มีอาการ บาดเจ็บบริเวณใบหู
13.นาย ดิลภรัตน์ หิ้นเพ็ชร์ มีอาการ แน่นหน้าอก

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา

 

ข่าวยอดนิยม