หน้าแรก > ภูมิภาค

'ดีต่อใจ' ตำรวจท่ายาง จับผู้ต้องหาคดียาเสพติด แต่ยังมีใจพาไปให้อาหารไก่และนกที่เลี้ยงไว้ ก่อนนำตัวส่งขังคุก จ.เพชรบุรี

วันที่ 28 มิถุนายน 2024 เวลา 05:30 น.


'ดีต่อใจ' ตำรวจท่ายาง จับผู้ต้องหาคดียาเสพติด แต่ยังมีใจพาไปให้อาหารไก่และนกที่เลี้ยงไว้ ก่อนนำตัวส่งขังคุก จ.เพชรบุรี

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง จับกุมตัว นายทรงศักดิ์ฯ หรือ อ้วน อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดจำนวนหนึ่งได้ ที่บริเวณกระต้อบหลังหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บ้านดอนขุนห้วย ในพื้นที่ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

และหลังนำตัวมาสอบปากคำ นายอ้วน รับสารภาพว่า ตนอาศัยอยู่บ้านพักซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณที่ถูกจับไม่ถึง 1 กิโลเมตร โดยตนไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร นอกจากเลี้ยงไก่และเลี้ยงนกหงษ์หยก ก่อนที่จะถูกจับไก่และนกยังไม่ได้กินอาหารเลย เมื่อได้ยินคำบอกเล่าดังกล่าว ร.ต.ท.ชโลธร ชูอรุณ รอง สวป.สภ.ท่ายาง จึงควักเงิน 200 บาท ให้กับตำรวจชุดสืบสวน ให้พาตัวนายอ้วน ไปซื้อเม็ดทานตะวันและข้าวโพด เพื่อนำไปเลี้ยงไก่

โดยเกรงว่า หากระหว่างที่นายอ้วนถูกคุมตัว ไก่และนกอาจจะหิวและทำให้ตายได้ โดยหลังจากตำรวจและนายอ้วนซื้อข้าวโพดและเม็ดทานตะวัน เดินทางไปที่กระต้อบ จึงได้ช่วยกันโปรยอาหารให้นกและไก่

ระหว่างที่ให้อาหารไก่และนก นายอ้วน เปิดใจว่า ตนเเปลกใจและปลื้มใจตำรวจ สภ.ท่ายาง เป็นอย่างมาก คิดไม่ถึงว่าตำรวจที่นี่จะมีน้ำใจที่งดงาม ขนาดตนถูกจับกุมแล้ว ยังจะให้เงินและพาตนมาให้อาหารสัตว์เลี้ยง ไม่เหมือนกับตำรวจที่อื่น ที่ตนเคยถูกจับ ขนาดตนจะอธิบายก็หาว่าเถียง

ตนขอขอบคุณตำรวจ สภ.ท่ายาง จริงๆที่ให้แง่คิดดีๆ "เเม้ตนกระทำผิด แต่ไม่เคยคิดแบ่งชั้นวรรณะ" ต่อจากนี้ไปตนจะไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม จะไม่เข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติดอีกเป็นอันขาด เมื่อให้อาหารเสร็จจากนั้นตำรวจได้พานายอ้วน กลับไปดำเนินคดีตามกฏหมาย แต่ก่อนที่จะดำเนินคดี ยังอนุญาตให้นายอ้วน นั่งทานข้าวร่วมวงอีกด้วย

เครดิต เพชรบุรีนิวส์ 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม