หน้าแรก > สังคม

คุรุสภาสั่งฟันครูสอนดนตรีโรงเรียนดัง ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียน เอาผิดขั้นเด็ดขาด พักใช้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพก่อน รอผลสอบสวนหากผิดจริงถอนใบอนุญาต

วันที่ 27 มิถุนายน 2024 เวลา 13:36 น.


วันนี้ (27 มิ.ยง67) ผศ.ดร.อมลวรรณ วีระธรรมโม เลขาธิการคุรุสภา เปิดเผยว่าทางคุรุสภาติดตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกรณีครูสอนวิชาดนตรีโรงเรียนดัง ย่านเอกมัย กรุงเทพมหานคร กระทำอนาจารนักเรียนชาย ม.3 และตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลของผู้กระทำผิด ปรากฏข้อมูลว่า ผู้กระทำผิดรับราชการครู วิทยฐานะครูชำนาญการ ในโรงเรียนย่านเอกมัย กรุงเทพมหานคร มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ออกให้วันที่ 29 มี.ค. 2564 หมดอายุวันที่ 28 มี.ค. 2569

จากกรณีที่เกิดขึ้นจึงสั่งการให้สำนักจรรยาบรรณวิชาชีพและนิติการ ดำเนินการเอาผิดทางด้านจรรยาบรรณของวิชาชีพทันที โดยจะเสนอคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) แต่งตั้งคณะอนุกรรมการสอบสวน และจากข้อมูลล่าสุดที่หน่วยงานต้นสังกัดได้ดำเนินการด้านวินัยให้ครูรายดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ดังนั้น คุรุสภาก็จะเสนอให้ กมว.พิจารณาพักใช้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพไว้ก่อนโดยไม่ต้องรอผลการสอบสวน และหากผลตัดสินว่ามีความผิดจริงก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดด้วยการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพของครูผู้กระทำผิดทันที

ขอย้ำเตือนไปยังผู้บริหารสถานศึกษา ครู รวมถึงบุคลากรทางการศึกษาทุกคน ต้องควบคุม ดูแล มิให้ใครก็ตามมีพฤติการณ์เช่นนี้

ข่าวยอดนิยม