หน้าแรก > การเมือง

ตำรวจวางกำลังคุมเข้มเลือก สว. ยังไม่พบการกระทำผิด

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 13:00 น.


วันนี้ (26 มิ.ย. 67) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยสถานที่เลือก สว. ณ อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี พร้อมเปิดเผยว่าสถานการณ์เรียบร้อยดีมาก ไม่มีปัญหา โดยได้บูรณาการเจ้าหน้าที่ EOD ตำรวจจราจร รวม 160 นาย ทั้งยังมีกำลังเสริมพร้อมสนับสนุนอีก 50-60 นาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีภารกิจในการรักษาความสงบ รักษาความปลอดภัย หากมีการกระทำความผิดก็จะดูแลเรื่องคดี

พล.ต.ท.กรไชย กล่าวว่า จากการตรวจสอบห้องการลงคะแนนเลือกบุคคลของกลุ่มลักษณะอาชีพและผู้รับรองผู้สังเกตการณ์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสนับสนุนภารกิจรักษาความปลอดภัย ดูแลความสงบเรียบร้อย ตลอดจนการอำนวยความสะดวกการจราจรในพื้นที่ กว่า 160 นาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับการเลือก สว.ระดับประเทศ แต่อย่างใด สำหรับการตรวจสอบติดตามเกี่ยวกับกลุ่มการเมือง องค์กรการเมือง และกลุ่มผู้เกี่ยวข้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบติดตามอยู่แล้ว เชื่อว่าสิ่งที่ทางตำรวจเตรียมความพร้อมเอาไว้ จะสามารถเข้าไปดำเนินการได้ทันทีหากพบว่ามีการกระทำความผิด

สำหรับการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ 2561 ตั้งแต่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดศูนย์ดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการเลือกสมาชิกวุฒิสภา วันที่ 1-25 มิถุนายน 2567 ในเบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียหายร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน 6 คดี แบ่งเป็นคดีที่ศาลมีคำพิพากษาแล้ว 1 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 4 คดี และกรณีน่าสนใจ 1 คดี อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องอยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง

ข่าวยอดนิยม