หน้าแรก > การเมือง

เลขา​ฯ​ ครม.​เผย​ รอตรวจสอบขั้นตอน​ให้ถูกต้อง​ ก่อนทูลเกล้าฯ ให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ​

วันที่ 25 มิถุนายน 2024 เวลา 11:37 น.


25 มิถุนายน 2567  นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณี​คำสั่งให้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์​ หักพาล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ออกจากราชการ หลังจากคณะกรรมการกฤษฎีกาออกมาระบุว่าขั้นตอนการดำเนิ​นการไม่ถูกต้อง​ ว่า จะต้องรอคุยกับนายกรัฐมนตรีก่อน  

ส่วนขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอตรวจสอบขั้นตอนให้ถูกต้องก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ​ ให้ออกจากราชการ

ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถส่งตัว พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กลับไปเป็น รอง ผบ.ตร.ได้ใช่หรือไม่ เลขาฯ ครม.​ กล่าวว่า​ "อันนี้ไม่ทราบ" ส่วนกรณี 40 สว.ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีกรณีแต่งตั้งนายพิชิต​ ชื่นบาน​ เป็นรัฐมนตรี หลังศาลรัฐธรรมนูญ ขอพยานเพิ่มเติม​ เลขาฯครม.​ ระบุว่า​ ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งยืนยันว่าตนเองจะยังเป็นพยานเพียงปากเดียว

ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เผยสั้นๆ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เตรียมดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งและอาญา ม.157 หากไม่ดำเนินการเปลี่ยนแปลงคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ว่า "ยึดมั่นตามกฎหมายครับ"

ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) เวลา 15.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธาน ก.ตร.ครั้งที่ 5/2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดยวาระการประชุมที่ถูกจับตา คือการพิจารณาผลสรุปการสอบสวนของอนุกรรมการวินัยฯ ที่มีผลสรุปคำสั่ง ตร.ที่ 177-178/2567 เรื่องให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รอง ผบ.ตร.ออกจากราชการไว้ก่อนว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่
 

ข่าวยอดนิยม