หน้าแรก > ภูมิภาค

พายุหมุนแค่ 2 นาที ถล่มสวนทุเรียนลม บ้านชาวบ้านเสียหายหลักล้านบาท จ.ตราด

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 เวลา 04:28 น.


พายุหมุนแค่ 2 นาที ถล่มสวนทุเรียนล่ม บ้านชาวบ้านเสียหายหลักล้านบาท จ.ตราด

วันนี้ 24 มิถุนายน 2567 นายกฤษณะ ไชยเพชร ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลชำราก เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ตราด และชาวบ้าน ช่วยกันเก็บกวาด รื้อถอนสิ่งปรักหักพังเป็นบ้านเรือนชาวบ้านจำนวน 8 หลังคาเรือน พร้อมต้นไม้ในชุมชนตามถนนซอยหลายแห่ง เนื่องจากช่วงเวลา 07.50 น. เช้าวันนี้ 24 มิย. เกิดลมพายุเป็นพายุหมุน พัดกระหน่ำในที่เกิดเหตุ จนทำให้เกิดความเสียหายต่างๆดังกล่าว

จากสภาพความเสียหายพบว่าบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดสังกะสี กระเบื้อง หลังคาได้รับความเสียหาย มากบ้าง น้อยบ้าง แม้แต่ตู้จำหน่ายกาแฟ เครื่องดื่ม คาเฟ่ของชาวบ้านก็ถูกลมพายุหมุนพัดกระจัดกระจาย แรงพายุยังทำให้ต้นมะพร้าว ต้นหมาก ต้นมะม่วงรอบบ้านล้มระเนระนาด โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านในที่เกิดเหตุเล่าด้วยความตื่นแต้นว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งรับประทานอาหารเช้าในบ้าน จู่ๆก็มีลมพายุหมุนมาอย่างรุนแรงเสียงดังสนั่น พัดเอาทุกสิ่งทุกอย่างปลิวกระจัดกระจายไปทั่ว หลังจากนั้นก็มีฝนตกหนักนานกว่าชั่วโมง หลังฝนเบาบางลง จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และเทศบาลตำบลชำรากรุดมาตรวจสอบ ช่วยเหลือ

นอกจากนี้ยังมีสวนทุเรียนของชาวบ้านได้รับความเสียหายอีกหลายสวน บางสวนต้นทุเรียนขนาดอายุกว่า 30 ปี ถูกพายุหมุนพัดเอาต้นโค่นล้ม บางต้นพายุหมุนยอดขาด กิ่งฉีกขาด มูลค่าทุเรียนแต่ละต้นไม่ต่ำกว่า 1-2 แสนบาท เพราะทุเรียนแต่ละต้นปีที่ผ่านมา ให้ผลผลิตต้นละ 150-200 ผล ราคาผลละกว่า 1 พันบาท ชาวสวนทุเรียนบอกว่า หากมีใครมาขอซื้อต้นทุเรียนในราคาต้นละ 2 แสนบาท ยังไม่ขายให้ เพราะให้ผลผลิตปีละนับแสนบาท แต่นี่ปลูกและดูแล รักษามานานถึงกว่า 30 ปี ต้องเสียเวลาและโอกาสเมื่อต้องมาเริ่มต้นนับหนึ่งจากการปลูกใหม่ ในส่วนของความช่วยเหลือเรื่องบ้านพักเป็นหน้าที่ของเทศบาลตำบลชำราก แต่ความเสียหายจากสวนทุเรียนต้องแจ้งสำนักงานเกษตรจังหวัดตราดมาตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ หากเกษตรกรขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้ก็จะได้รับต้นพันธุ์ทุรียนใหม่ ทดแทนต้นที่โค่นล้มไปเท่านั้น

เครดิต ที่มา ตราดโพสต์ นิวส์ 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม