หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจท่องเที่ยว รวบตัวหนุ่มเมืองเลย งัดโรงเรียน ลักทีวีห้องเรียนอนุบาลเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี

วันที่ 25 มิถุนายน 2024 เวลา 02:03 น.


ตำรวจท่องเที่ยว รวบตัวหนุ่มเมืองเลย งัดโรงเรียน ลักทีวีห้องเรียนอนุบาลเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 พ.ต.ต.กฤตพร แสงสุระ สว.กก.2 บก.ทท.1 เปิดเผยว่า ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ไปติดตามจับกุม นายวิทย์ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดเลย ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.265/2567 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือ ทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ ในเวลากลางคืน” โดยสามารถจับกุมได้ที่ริมถนน ภายในซอยหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบรี

สืบเนื่อง มาจากเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน พื้นที่อำเภอศรีราชา ถูกคนร้ายเป็นผู้ชายสูงประมาณ 170-180 เซนติเมตร งัดประตูห้องเรียน เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นโทรทัศน์จอแบน ยี่ห้อ ซัมซุง ขนาด 50 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง ที่ทางโรงเรียนใช้สำหรับเปิดสื่อการเรียนการสอนของนักเรียนชั้นอนุบาล หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ทิ้งเสื้อ และอุปกรณ์ในการก่อเหตุ ไว้ในที่เกิดเหตุ ทางโรงเรียนจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้ลงพื้นที่หาเบาะแส ของตีนแมวรายนี้จนทราบว่าเป็นนายวิทย์ อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดเลย ซึ่งมีประวัติเคยก่อเหตุลักทรัพย์ที่อื่นด้วย จึงได้นำกำลังออกไล่ล่าติดตามกระทั้งเจอตัว เมื่อเข้าค้นในห้องพักจึงพบของกลาง เป็นโทรทัศน์ที่ก่อเหตุมา โดยเจ้าตัวให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง เพราะตกงานไม่มีรายได้ เมื่อได้สินก็จะนำไปโพสต์ลงโซเชียล หาคนซื้อได้เงินมาก็จะแบ่งมาใช้จ่าย และเที่ยวเตร่

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อ ดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

เครดิต ภาพ/ข่าว ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม