หน้าแรก > ภูมิภาค

ครบรอบ 6 ปี "ถ้ำหลวง" ภารกิจกู้ภัยช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี รำลึกถึงผู้เสียสละ

วันที่ 23 มิถุนายน 2567 เวลา 18:45 น.


วันนี้ 23 มิถุนายน 2567 ที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย เป็นประธานเปิดงาน 6 ปี กู้ภัยถ้ำหลวง รวมใจเป็นหนึ่งเดียว โดยมีนายปัณณวิชช์ ภูริรักษ์พิติกร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) นำหัวหน้าส่วนราชการ ทีมหมูป่าอะคาเดมี และประชาชน เข้าร่วมงาน เพื่อรำลึกถึงผู้เสียสละให้กับนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และเคยเป็นผู้บัญชาการในเหตุการณ์ช่วยเหลือทีมเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีจำนวน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-10 ก.ค.2561 นาวาตรีสมาน กุนัน (จ่าแซม) เรือโทเบรุต ปากบารา รวมถึงนายดวงเพชร พรหมเทพ (น้องดอม นักฟุตบอลทีมหมูป่า)

โดยในช่วงเช้ามีพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์จำนวน 90 รูป พิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอน และพิธีร่วมแสดงไว้อาลัยให้กับผู้เสียสละในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการ เลี้ยงไก่ แห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการแสดงเหตุการณ์กู้ภัย เวทีเสวนา หัวข้อ "จิ๊กซอว์แห่งความสำเร็จภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง" (Jigsaw.Beyond Heroics Decoding the Tham Luang Cave Rescue) การฉายวีดิทัศน์ สารคดีเหตุการณ์กู้ภัยถ้ำหลวง การแสดงสืบสานและเผยแพร่อัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม และการจำหน่ายสินค้าชุมชน

ทั้งนี้วันที่ 23 มิถุนายน ถือเป็นวันที่เริ่มต้นของปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยครั้งประวัติศาสตร์ โดยได้รับความร่วมแรงร่วมใจ ความสามัคคี จากทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ประกอบกับความเชื่อ ความศรัทธาและกำลังใจจากทั่วโลก ที่หล่อหลอมรวมรวมจิตใจในการปฏิบัติภารกิจ ทำให้สามารถช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ได้อย่างปลอดภัย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย : ภาพ-ข่าว
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม