หน้าแรก > ภูมิภาค

อุทาหรณ์! ติด"สเกิร์ต" บังท่อไอเสีย ทำควันย้อนเข้ารถ ผู้โดยสารรถตู้หายใจไม่ออก หวิดดับยกคัน

วันที่ 22 มิถุนายน 2024 เวลา 14:49 น.


22 มิถุนายน 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลือว่า ผู้โดยสารภายในรถตู้ หายใจไม่ออกหลายคน จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าร่วมตรวจสอบ จนกระทั่งไปพบรถตู้สีขาวทะเบียนกรุงเทพฯ หน่วยกู้ภัยเข้าตรวจสอบ พบว่าผู้โดยสารภายในรถซึ่งมาด้วยกันทั้งหมด รวมกับคนขับ 11 คน บางคนอ่อนแรง บางคนไม่ได้สติ รวม 9 คน มีเพียง 2 คน คือคนขับรถและผู้โดยสาร ที่เพิ่งขึ้นรถมาได้ประมาณ 30 นาที ที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ได้ หน่วยกู้ภัยจึงเร่งนำผู้โดยสารทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน

สอบถามชาย อายุ 30 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ที่ยังมีสติดี เล่าว่า ตนเพิ่งขึ้นรถตู้ที่ อ.ประโคนชัย ซึ่งห่างจากจุดที่พักรถประมาณ 30 กม.หลังจากขึ้นรถมาได้ไม่นาน เห็นผู้โดยสารคนอื่นๆ เริ่มบ่นว่าเวียนหัวหายใจไม่ค่อยออก ก็แปลกใจเพราะทุกคนมีอาการเหมือนกันหมด จนกระทั่งคนขับรถตัดสินใจจอดพักรถ พอตนเข้าห้องน้ำออกมาเห็นแต่ละคนมีอาการไม่ดี ก่อนจะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว สาเหตุที่ตนไม่มีอาการเพราะเพิ่งขึ้นรถมาได้ไม่นาน ประกอบกับใส่แมสก์ตลอดเวลา

ขณะที่เจ้าของรถตู้ อายุ 39 ปี ชาว จ สุรินทร์ เล่าว่า รับผู้โดยสารออกจาก อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จะเดินทางไปที่กรุงเทพฯ แวะรับผู้โดยสารอีกคนที่ อ.ประโคนชัย ระหว่างที่จะวิ่งเข้าตัว อ.นางรอง ผู้โดยสารบ่นว่าเวียนหัวหายใจไม่ออก จึงแวะปั๊มน้ำมัน พอมาเห็นผู้โดยสารจึงตกใจทำอะไรไม่ถูก ส่วนสาเหตุตนคาดว่าก่อนหน้านี้ ตนเอารถไปทำสีใหม่ พร้อมกับติดสเกิร์ต เพื่อให้รถสวยงามขึ้น พอมาเห็นตอนนี้รู้เลยเพราะสเกิร์ตไปบังท่อไอเสีย ทำให้ควันรถย้อนเข้าห้องโดยสาร หลังจากนี้จะไปแก้ไขใหม่

นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ เล่าว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.นางรอง อ.นางรอง ได้มีคนโทรมาจากกรุงเทพฯ ว่า แม่ซึ่งอยู่ในรถตู้โดยสารหายใจไม่อออก ขอให้ช่วยติดตามรถตู้ซึ่งในปั๊มน้ำมัน แต่ไม่ทราบว่าอยู่ปั๊มไหน จนกระทั่งวนมาเจอรถตู้คันที่แจ้ง พอมาเห็นทุกคนอ่อนแรงไม่ได้สติ จึงเร่งปฐมพยาบาลแล้วนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นจากการสอบถามแพทย์แจ้งว่า หากรถวิ่งต่อไปอีกไม่ถึง 20 กม. ผู้โดยสารที่มีอาการ อาจจะเสียชีวิตได้

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ 
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม