หน้าแรก > ภูมิภาค

นพ.สสจ.นนท์ เผย ผอ.รพ.สต.เข้ารายงานตัวแล้ว แจงผู้หญิงบอกว่าโสด ยันยุติความสัมพันธ์แล้ว เครียดห่วงชื่อเสียงพ่อแม่

วันที่ 22 มิถุนายน 2024 เวลา 04:44 น.


นพ.สสจ.นนท์ เผย ผอ.รพ.สต.เข้ารายงานตัวแล้ว แจงผู้หญิงบอกว่าโสด ยันยุติความสัมพันธ์แล้ว เครียดห่วงชื่อเสียงพ่อแม่

จากกรณีนายกันจอมพลัง ได้ช่วยเหลือ นานเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี โดนภรรยาที่ทำงานเป็นพยาบาลใน รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ไปแอบมีสัมพันธ์กับ ผอ.โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ดำเนินการทางด้านคดี ต่อมาเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.67 นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.นนทบุรี ได้เซ็นต์คำสั่งย้าย ผอ.รพ.สต.ในพื้นที่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ไปช่วยราชการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี พร้อมให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 21 มิ.ย.67 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังกวัดนนทบุรี ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ นายรุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กรณีให้ นาย นอ (นามสมมุติ) ตำแหน่งผู้อำนวยการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่ง ของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เข้ามาช่วยราชการที่ สสจ.นนทบุรี พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.67 จนกว่าจะได้ข้อเท็จจริง

นายรุ่งฤทัย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ตอนนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีได้เซ็นคำสั่ง ให้ ผอ. ที่เป็นข่าวเข้ามาปฎิบัติราชการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ขณะนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีกำลังแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายผู้ร้องเรียนและฝ่าย ผอ.รพ.สต. จากการสอบสวนเบื้องต้นเมื่อวาน หลังจากทราบข่าวจากสื่อมวลชนมวล เบื้องต้น ผอ.รพ.สต.รับแบบลูกผู้ชายว่าทำจริง แต่ว่าก็ที่เขาไม่ทราบว่าฝ่ายหญิงยังมีสามีอยู่ บอกแต่ว่าเลิกกับสามีแล้ว และถ้าทราบว่ามีสามีเขาคงไม่ทำอะไรให้เกิดร่องรอยกลับไปที่บ้านให้เกิดความเสียหายตามมา ซึ่ง ผอ.ก็อยากจะสื่อสารให้ทุกคนเข้าใจ หลังจากทราบเรื่องจากสื่อและได้พูดคุยกับฝ่ายหญิงแล้ว หลังจากนี้ก็คงต้องเลิกลากัน ซึ่งพูดคุยกันรู้เรื่อง และก่อนหน้านี้ก็แค่เพิ่งคบกันยังไม่ได้คิดถึงขั้นแต่งงานเป็นสามีภรรยากัน ซึ่งหลังจากมีเรื่องราวทาง ผอ.รพ.สต.ยืนยีนว่าจะเลิกกับฝ่ายหญิง

สำหรับทางด้านสภาพจิตใจของ ผอ.รพ.สต. ตอนนี้ก็เครียด ต้องดูแล เพราะเขาเป็นคนตั้งใจทำงานให้กับกระทรวงสาธารณสุข และทำงานให้ประชาชนในพื้นที่ พอถูกกดดันตอนนี้ก็มีอาการรค่อนข้างเครียดพอสมควร ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเขาเจอกัน ผู้หญิงกับผู้ชายก็มีการทักทายกัน คุยไลน์กันไป ซึ่ง ผอ.รพ.สต.เป็นคนโสด ยังไม่ได้แต่งงานมาก่อน หลังจากคุยเรื่องยุติความสัมพันธ์ ทางฝ่ายหญิงก็ยินดียุติ ไม่ได้ยึดติดที่จะต้องดูแลกันต่อไป ส่วนเรื่องการสอบสวนคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 15 วันก็น่าจะได้ข้อเท็จจริง ถ้าพบว่าเรื่องมีความผิดก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อ และถ้าพบว่าไม่ผิดก็จะให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม

เมื่อช่วงเช้า ผอ.รพ.สต.ได้เดินทางมารายงานตัวที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีแล้ว เขาก็ไม่ได้โต้แย้งอะไร และยินดีเข้าสู่ระบบการสืบสวน ซึ่งเขาก็อธิบายว่าก็คบหากันเพราะไม่รู้ว่ามีสามีอยู่ ซึ่งคิดว่าผู้หญิงเป็นคนโสดไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ตอนนี้เขาก็เครียดเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อพ่อแม่เขา และชื่อเสียตำแหน่งซึ่งเป็นหน้าที่การงาน

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม