หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบหนุ่มบัญชีม้า รับโอนเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ลวงว่าเป็นพนักงานกรมที่ดิน เหยื่อสูญเงินเกือบ 50,000 บาท

วันที่ 22 มิถุนายน 2567 เวลา 01:33


รวบหนุ่มบัญชีม้า รับโอนเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ลวงว่าเป็นพนักงานกรมที่ดิน เหยื่อสูญเงินเกือบ 50,000 บาท

กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) โดย พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นาย ณัฐปคัลภ์ อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ลงวันที่ 26 มกราคม 2567 ในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงาน และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับกุม บริเวณหน้าสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ว่าตนถูกคนร้ายโทรศัพท์มาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักงานกรมที่ดิน และได้มีการแชทคุยกับมิจฉาชีพทางแอปพลิเคชันไลน์  ก่อนส่งลิงก์มาให้ผู้เสียหายกด เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อกดลิงก์ กลับพบว่าเงินในบัญชีหายไป จำนวน 49,999 บาท และไม่สามารถติดต่อไลน์กับมิจฉาชีพได้ จึงรู้ตัวว่าโดนหลอก ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจไว้ดังกล่าว ต่อมาพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนพบว่าเงินในบัญชีผู้เสียหาย ถูกโอนไปยังบัญชีของนายณัฐปคัลภ์ ผู้ต้องหา  จึงขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้ไว้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล ได้รับแจ้งว่า นายณัฐปคัลภ์ ผู้ต้องหา ได้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดสระแก้ว จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบชายมีลักษณะคล้ายคลึงกันกับบุคคลตามหมายจับ ชุดจับกุมจึงแสดงตัวและแสดงบัตรเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนควบคุมตัว สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าเมื่อประมาณเดือนธันวาคม ปี 2566 ผู้ต้องหาได้ถูกชักชวนให้ไปเปิดบัญชีธนาคารโดยจะให้ค่าตอบแทนบัญชีละ 3,000 บาท จึงได้ทำการเปิดทั้งหมด 6 บัญชีแล้วข้ามไปอยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา เมื่อถึงเวลาจะมีคนมาเรียกให้ไปสแกนหน้า โดยไม่ทราบว่าสแกนหน้าไปทำอะไร จนกระทั่งตนกลับมาประเทศไทย จึงรู้ว่าตัวเองนั้นมีหมายจับ และถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม