หน้าแรก > ภูมิภาค

ผู้ใหญ่บ้านสุดทน ชัก 11 มม. ปิดจ๊อบลูกบ้านคลั่งยาเจ็บสาหัส หลังเมายาอาละวาดหนักจนคนในชุมชนเอือมระอา จ.เพชรบุรี

วันที่ 20 มิถุนายน 2024 เวลา 04:53 น.


ผู้ใหญ่บ้านสุดทน ชัก 11 มม. ปิดจ๊อบลูกบ้านคลั่งยาเจ็บสาหัส หลังเมายาอาละวาดหนักจนคนในชุมชนเอือมระอา จ.เพชรบุรี

วันที่ 19 มิถุนายน 2567 เวลา 20.00 น. ร.ต.อ.ณัฐธัญ พูลศรีสังข์ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านลาด รับแจ้งมีบุคคลถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ได้ให้การช่วยเหลือและนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ทราบชื่อต่อมา คือ นายจ๊อบ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ชาวตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด

โดยที่เกิดเหตุ อยู่หน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า 125 สีขาว  ทะเบียนป้ายแดง ล้มอยู่กลางถนน ใกล้กันพบขวดน้ำกระท่อมตกอยู่ 2 ขวด และพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .11 ตกอยู่บนถนน 6 ปลอก ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเฉลิมพล (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ใหญ่บ้าน ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายจ๊อบได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ เขย่าประตูรั้ว ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายที่หน้าทำการผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งก่อเหตุลักษณะนี้เป็นประจำ จนนายเฉลิมพลฯ หมดความอดทน ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่บริเวณหน้าบ้านที่นายจ๊อบจอดรถอยู่ จนได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว

ส่วนสาเหตุของความขัดแย้งในครั้งนี้คาดว่า นายจ๊อบ คงจะเกิดความโกรธเคือง นายเฉลิมพลฯ ส่งชื่อของตนเองเข้ารับการบำบัดยาเสพติด อีกทั้งเคยถูกเตือนเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ที่ไปทำร้ายแม่ และอาละวาดขอเงินไปซื้อยาเสพติด เพื่อมาเสพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น และ พรบ.อาวุธปืน ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ นายจ๊อบ มีพฤติกรรมติดยาเสพติดมานานแล้วและเพิ่งออกจากการบำบัดยาเสพติดมาไม่ถึงหนึ่งเดือน โดยหลังจากออกจากสถานบำบัด ก็ก่อเหตุอาละวาดทุกวัน ทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน จนทำให้ชาวบ้านต่างพากันเอื้อมระอากันทั้งชุมชน

เครดิต เพชรบุรีนิวส์

 

 

ข่าวยอดนิยม